Xuất nhập khẩu hàng hóa

Hướng dẫn quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển

Dịch vụ vận chuyển

Vận tải đường biển là phương tiện vận tải phổ biến nhất để vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Vì vậy, việc tìm hiểu quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển là một trong những điều mà thương nhân cần đặc biệt lưu ý để hạn chế những rủi ro phát sinh trong quá trình nhập hàng. Bạn đang tìm kiếm dịch vụ chuyển hàng đi Mỹ giá rẻ? Bài viết sau đây https://ekhuyenmai.vn/ sẽ hướng dẫn cho các bạn về quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển và giải đáp các thắc mắc của bạn.  

 1. Đặt lịch tàu, kiểm tra và xác nhận đặt chỗ

Xuất nhập khẩu hàng hóa
Xuất nhập khẩu hàng hóa

Bước đầu tiên làm thế nào để nhập hàng từ nước ngoài về đó là trong quá trình nhập hàng bằng đường biển, quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển đầu tiên là đặt tàu sau khi ký hợp đồng mua bán. Các thông tin cần cung cấp cho hãng tàu: cảng xếp hàng, cảng chuyển tải, cảng dỡ hàng, tên hàng, trọng lượng, thời gian hoạt động của tàu (ETD), thời gian đóng hàng, các yêu cầu khác. Xem và xác nhận thông tin đặt chỗ: cảng đi, cảng đến, nhiệt độ, thông gió, loại container, kích thước. Để chuyển hàng đi Úc giá rẻ nhà vận chuyển phải đặt máy bay sớm và phù hợp.

2. Theo dõi tiến độ đóng gói và cập nhật thông tin của nhà xuất khẩu

Giám sát quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển là điều kiện thứ 2 trong quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển

3. Xem xét và phê duyệt các tài liệu và hồ sơ liên quan đến vận chuyển 

Quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển thứ ba là trước khi  nhập  hàng,  đối tác cần chuẩn bị các chứng từ xuất nhập khẩu

4. Nhà nhập khẩu sẽ được thông báo khi hàng hóa đến nơi 

Xuất nhập khẩu hàng hóa
Xuất nhập khẩu hàng hóa

Quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển thứ tư là bạn sẽ nhận được thông báo  đến từ hãng tàu hoặc đại lý ít nhất một ngày trước ngày tàu đến. Lệnh chấp nhận (D / O) bao gồm các giấy tờ sau: xuất trình, hóa đơn gốc,  quyền giám hộ của người lớn (nếu được yêu cầu). Nhật Tin chúng tôi cung cấp dịch vụ chuyển hàng đi Canada giá rẻ

5. Đăng ký các chứng chỉ liên quan đến vận chuyển 

Quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển thứ 5 là dựa vào các quy định của nhà nước để đăng ký các thủ tục để đạt được  các chứng chỉ liên quan. 

6. Tờ khai hải quan hàng hóa nhập khẩu 

Quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển thứ 6 rất quan trọng. Đây là bước quan trọng trong quy trình nhập  hàng trên biển.  Để  khai báo hải quan, bạn cần  chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như hợp đồng, hóa đơn, đóng gói, vận đơn), giấy chứng nhận xuất xứ C / O (nếu có), giấy phép nhập khẩu (nếu có). ), Các tài liệu khác. 

Sau bước này sẽ làm tờ khai hải quan. Hiện nay, có thể đăng ký trực tuyến bằng hệ thống khai  hải quan điện tử. Để hoàn thành việc khai báo hải quan qua mạng, bạn cần có hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại, danh sách đóng gói, vận đơn, C / O, hóa đơn hàng hóa (nếu có), và tất cả các giấy tờ  liên quan từ các cơ quan chức năng mà mình có. Ngoài các giấy tờ trên, cần chú ý đến chữ ký số để khai và gửi hồ sơ lên ​​phần mềm khai hải quan điện tử.  

7. Mở tờ khai và thông quan. Thanh lý tờ khai thuế 

Xem xét và phê duyệt các tài liệu và hồ sơ liên quan đến vận chuyển
Xem xét và phê duyệt các tài liệu và hồ sơ liên quan đến vận chuyển

Sau đây là quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển thứ 7. Đầu tiên, bạn tiến hành làm thủ tục hải quan tại cảng. Sau đó mở tờ khai. Để thực hiện thủ tục này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau: Thứ nhất, bảng sao kê, hóa đơn, bảng kê đóng gói, vận đơn và các chứng từ bắt buộc khác (C / O, vận đơn, giấy phép nhập khẩu,…). 

Sau khi hoàn thành việc nộp thuế và xóa tờ khai thuế, bạn tiến hành in mã vạch. Vui lòng nộp ít nhất hai bộ mã vạch + tờ khai hải quan cho cơ quan hải quan quản lý. Hải quan sẽ đóng dấu  mã vạch và trả lại công ty một bộ, Hải quan giữ một bộ.

8. Gửi hàng đến kho vận chuyển hàng về kho 

Sau đây là quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển thứ 8. Sau khi khai báo hải quan, mang D / O đến phòng kinh doanh cảng để đóng phí. Tiếp theo, cung cấp cho tài xế EIR phiếu, D / O và các giấy tờ khác, để tài xế nộp cho cửa khẩu giám sát hải quan, cho xe xuất bến chờ hàng về kho. 

Xem thêm:

9. Dỡ và trả lại các thùng rỗng

Đối với quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển thứ 9, khi xe tải về đến kho, kiểm tra các giấy tờ như: niêm phong, tình trạng của thùng hàng, xe tải, v.v. Sau khi dỡ hàng, tài xế đưa container trở lại cảng hoặc ICD. 

10. Bảo quản hồ sơ và tài liệu 

Quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển cuối cùng là mọi giấy tờ, tài liệu liên quan đến quá trình nhập hàng bằng đường biển cần được lưu giữ cẩn thận. So sánh trong trường hợp phát sinh, khiếu nại, … Các tệp cần được lưu bao gồm: 

  • Hồ sơ hải quan, hồ sơ khai bổ sung, hồ sơ đăng ký danh mục hàng hóa miễn thuế, hồ sơ báo cáo tình hình sử dụng hàng hóa miễn thuế.
  • Hồ sơ xét miễn thuế, hoàn thuế, hoàn thuế, không thu. • Hồ sơ yêu cầu quyết toán thuế, tiền lãi quá hạn, tiền phạt nộp thừa, v.v. 
  • Các tài liệu vận chuyển, hóa đơn, tài liệu kỹ thuật, v.v. 
  • Sổ và phiếu thu. Trên đây là những thông tin  cung cấp các bước cơ bản của quy trình nhập  hàng  đường biển. Vận chuyển và  trách nhiệm đối với hàng hóa sẽ khác nhau tùy thuộc vào các điều khoản giao hàng được thỏa thuận giữa người bán và người mua. Do đó, các nhà giao dịch cần linh hoạt khi áp dụng quy trình này cho từng trường hợp cụ thể.

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ chuyển hàng đi Úc giá rẻ? Bạn có lô hàng đi Úc, đi Mỹ và bạn muốn biết cách đóng gói hàng hóa của mình hợp lý, tiết kiệm chi phí và an toàn. Hãy gọi cho công ty Nhật Tin https://nhattinquocte.net/ ngay hôm nay chúng tôi sẽ tư vấn và đóng gói hàng hóa để chuyển đi an toàn nhất. Bạn chỉ việc giao hàng – chúng tôi nhận hàng, đóng gói và giao hàng tận nơi với giá cạnh tranh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *