Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Thông tin luật pháp

Bạn đang muốn thành lập văn phòng đại diện nước ngoài nhưng chưa biết nên thực hiện như thế nào. Trong nội dung bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn về thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài. Đồng thời mình cũng sẽ giới thiệu cho các bạn một địa chỉ văn phòng luật sư uy tín chuyên hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài được nhiều người biết đến và tin tưởng lựa chọn.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Văn phòng đại diện nước ngoài là gì?

Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, được thành lập theo pháp luật Việt Nam với chức năng hoạt động là khảo sát thị trường và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong phạm vi mà pháp luật Việt Nam cho phép.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Để thành lập được văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam thì thương nhân nước ngoài cần phải đáp ứng được các điều kiện sau đây:

Công ty nước ngoài đã được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật của nước có tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia nước này công nhận;

Công ty nước ngoài yêu cầu đăng ký văn phòng đại diện đã hoạt động tại nước sở tại ít nhất một năm kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký giấy phép kinh doanh.

Trong trường hợp giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài có quy định về thời gian hoạt động thì thời hạn giấy phép kinh doanh đó phải còn ít nhất là một năm kể từ ngày nộp hồ sơ xin mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện nước ngoài phải nằm trong nội dung đó là tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại Việt Nam.

Phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành trong trường hợp văn phòng đại diện hoạt động sai nội dung cam kết hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc nước tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Các bước thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam nhìn chung không quá phức tạp, bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài. Thời gian hoàn thành cấp giấy phép từ bảy đến mười ngày làm việc.

Bước 2: Khắc dấu tròn và đăng ký mẫu dấu của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài. Thời gian hoàn thành khắc dấu khoảng từ năm ngày làm việc.

Bước 3: Đăng ký cấp Thông báo mã số thuế của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Thời gian hoàn thành cấp thông báo mã số thuế từ năm đến bảy ngày làm việc.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị uy tín giúp bạn thực hiện việc thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam thì có thể tham khảo qua công ty luật HTC VIệt Nam. Công ty HTC là một trong những văn phòng luật sư uy tín chuyên hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện được nhiều người biết đến và lựa chọn.

Với đội ngũ luật sư am hiểu các hồ sơ thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước nước ngoài tại Việt Nam. Chúng tôi tin chắc sẽ giúp bạn thành lập văn phòng đại diện một cách nhanh chóng nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi theo số 0989.386.729 để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ tư vấn và báo giá. Bạn cũng có thể truy cập vào trang web https://www.htc-law.com/ để xem thêm thông tin về dịch vụ của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *