Chăm sóc sức khỏe mùa đông

Chăm sóc sức khỏe mùa đông với 8 cách đơn giản

Sức khỏe

Nhiệt độ vào mùa đông thường thấp hơn, vì vậy, bạn cũng có thể dễ bị mắc bệnh hơn. Các loại vi rút, vi khuẩn có điều kiện sinh sôi tấn công, gây các bệnh cảm lạnh, cảm ho,… Do đó, bạn cần phải có cách chăm sóc sức khỏe mùa đông thật tốt. Sau đây, https://shopbaohiem.vn/ sẽ chia sẻ một số cách giúp tăng cường để kháng. Giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại các bệnh thường gặp tót hơn nhé.

1. Ăn nhiều thực phẩm có màu đỏ

Ăn các thực phẩm có màu đỏ là cách chăm sóc sức khỏe mùa đông mà bạn nên biết. Những loại rau củ quả có màu đỏ thường chứa rất nhiều vitamin A, B, C, Kali và chất xơ. Những loại thực phẩm như nho, ớt ngọt, cà chua,… chứa những chất chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng của các loại hoa quả, rau củ đỏ còn giúp ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển.

2. Chăm sóc sức khỏe mùa đông bằng thực phẩm chứa canxi và sắt

Tôm, tảo bẹ, đậu, rong biển, sữa tươi đều là những loại thực phẩm giàu canxi. Một số loại thực phẩm chứa sắt như hạt mè, đậu nành lòng đỏ trứng,…. Nếu bạn ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp sức khỏe tốt hơn. Tăng cường hệ miễn dịch, chống chọi lại các bệnh vặt trong mùa đông. Vào mùa đông hãy chăm sóc sức khỏe cẩn thận bằng cách bổ sung những loại thực phẩm này.

3. Ăn nhiều thực phẩm tốt cho dạ dày và gan

Vào những ngày mùa đông, thức ăn thường dễ bị nguội, khiến bao từ và gan không được khỏe. Do đó, bạn hãy ăn bí đỏ và khoai lang giàu vitamin A nhằm bảo vệ cơ thể. Ăn cơm nóng với canh bí đỏ còn giúp hệ xương khớp và hệ tuần hoàn hoạt động tốt, giúp phục hồi cơ thể.

Ăn nhiều thực phẩm tốt cho dạ dày và gan
Ăn nhiều thực phẩm tốt cho dạ dày và gan

 

4. Chăm sóc sức khỏe mùa đông bằng việc ngâm chân bằng nước ấm

Chân của bạn sẽ thường xuyên bị lạnh vào mùa đông làm máu khó lưu thông. Nhưng Chân là bộ phận rất quan trọng giúp cơ thể có thể hoạt động đi lại. Vì thế, hãy chăm sóc sức khỏe mùa đông bằng cách ngâm chân vào nước ấm.

Ngâm nước ấm sẽ giúp máu trong chân lưu thông tốt hơn. Bạn có thể cho thêm một ít muối và gừng để tăng hiệu quả, phòng tê thấp và cảm lạnh. Ngâm chân bằng nước ẩm còn giúp cơ thể thư giãn nhẹ nhàng sau thời gian học tập và làm việc mệt mỏi.

5. Tập thể dục thường xuyên là cách chăm sóc sức khỏe mùa đông

Để giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh với sức đề kháng tốt, tập thể dục là điều không thể bỏ qua. Nếu lười vận động, cơ thể của bạn có thể bị trì trệ làm suy giảm sức khỏe. Bạn có thể bắt đầu một ngày mới thật vui khỏe với những bài tập chạy bộ, đẹp xe đơn giản.

6. Phòng tránh cảm lạnh và bệnh thường gặp

Các tác nhân gây bệnh cảm lạnh, ho, viêm phế quản thường rất dễ lây truyền khi thời tiết lạnh. Ngoài ra, các tác nhân gây dị ứng, kích thích như lông, bụi thường len lỏi vào cơ thể.

 

Chăm sóc sức khỏe mùa đông tránh cảm lạnh và bệnh vặt
Chăm sóc sức khỏe mùa đông tránh cảm lạnh và bệnh vặt

Do vậy, bạn hãy giữ ấm cho đầu và tai của mình (những cơ quan liên quan trực tiếp đến hệ hô hấp). Nếu cảm thấy cổ họng bị khô ráp, bạn có thể súc miệng với nước muối ấm. Nếu cảm thấy ngạt mũi, hãy thử một ít trà nóng xem sao nhé.

7. Uống nhiều nước mỗi ngày

Bởi vì thời tiết lạnh nên tuyến mồ hôi không cần hoạt động nhiều như lúc mùa hè. Nhiều người chủ quan không uống nhiều nước khiến cơ thể bị mất nước. Mặt khác, không khí vào mua đông thường khô làm da tay bị khô, môi nứt nẻ.

Nước còn là thành phần quan trọng trong cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn. Cho nên, việc bổ sung nước mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Việc uống nước hăng ngày còn giúp loại bỏ các các chất thải ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn.

8. Giữ tâm trạng luôn vui vẻ

Mùa đông lạnh lẽo thiếu ánh sáng mặt trời khiến con người cảm thấy thiếu sinh khí. Nếu chỉ đi làm và về nhà mà không nói chuyện với ai có thể khiến một số người cảm thấy cô đơn, dẫn đến trầm cảm. Trầm cảm mùa đông khiến tâm trạng xuống dốc và buồn ngủ, thèm ăn tinh bột.

Bạn nên giao tiếp với mọi người nhiều hơn, duy trì các thói quen tốt như tập thể dục, gym, nấu các món ăn và xem bộ phim mà mình yêu thích.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng để bảo vệ bản thân trước các nhân gây hại vào mùa đông. Ngoài ra, việc mua bảo hiểm sức khỏe cũng là cách chăm sóc sức khỏe cho gia đình rất tốt. Hãy tham khảo gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện tại https://shopbaohiem.vn/bao-hiem-suc-khoe-toan-dien-bao-viet-healthcare/ vừa lựa chọn gói sản phẩm phù hợp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *