Thiết kế hộp giấy tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra không đơn giản. Để làm được điều đó bạn cần dựa trên các tiêu chí thiết kế hộp giấy. Những chiếc hộp giấy được thiết kế ấn tượng sẽ mang lại giá trị cho thương hiệu của bạn. Người tiêu dùng cũng có xu hướng giữ lại hoặc lan truyền những chiếc hộp giấy độc đáo. Cơ hội cho thương hiệu của bạn có thể nhận lấy từ thiết kế của hộp giấy. Nếu bạn muốn thương hiệu của bạn thật nổi bật ấn tượng, thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những tiêu chí thiết kế hộp giấy ngay dưới bài viết này nhé!
Hộp giấy là gì?
Hộp giấy là một loại bao bì được sử dụng trong công đoạn đóng gói sản phẩm. Mục đích chính của hộp giấy chính là đựng sản phẩm. Tùy theo màu sắc, kích thước, hình dạng, loại sản phẩm mà sẽ hộp giấy sẽ có chất liệu gì, kích thước ra sao…
Ngày nay các thiết kế hộp giấy rất độc đáo và bắt mắt. Có rất nhiều thương hiệu sử dụng hộp giấy như một cách để PR cho thương hiệu của mình. Và ngoài ra chúng cũng có nhiều vai trò khác.
Tiêu chí thiết kế hộp giấy chất lượng cho thương hiệu
Lựa chọn chất liệu chất lượng
Hộp giấy thường được làm bởi nhiều loại giấy khác nhau như: Carton, Bìa lạnh, Giấy mỹ thuạt, Ivory, Chipboard… Định lượng giấy tốt thường rơi vào khoảng từ 300 – 350 gram. Một số loại giấy được kể trên có độ cứng khá tốt phù hợp để làm hộp giấy. Tiêu chí thiết kế hộp giấy dựa trên chất liệu là quan trọng nhất. Vì nó quyết định đến các tiêu chí khác, và có thể làm thay đổi cái nhìn về sản phẩm.
Lựa chọn màu sắc phù hợp
Đối với các thương hiệu, màu sắc thể hiện trên hộp giấy khá quan trọng. Thông thường, nếu như không phải dịp đặc biệt các thương hiệu sẽ sử dụng màu cơ bản. Đó là màu nâu sẫm, hơi vàng, giống màu giấy Kraft. Tuy nhiên, nếu muốn thể hiện rõ đặc điểm riêng của thương hiệu, thì nên sử dụng màu sắc đặc trưng. Màu sắc có thể sử dụng là: Sắc hiệu, màu phù hợp vào các dịp lễ, tết,…
Chú ý: Tiêu chí thiết kế hộp giấy về màu sắc không nên chọn những màu quá lòe loẹt. Hay là những màu không liên quan, gây ảnh hưởng thị giác của khách hàng.
>>> Tham khảo thêm: In lịch treo tường
Lựa chọn họa tiết trang trí hợp lý
Đầu tiên, thương hiệu cần phải xác định cá tính hay phong cách của thương hiệu mình. Giả sử, thương hiệu của bạn đi theo hướng sang trọng, thì họa tiết thiết kế cần sự đơn giản nhưng tinh tế. Còn nếu thương hiệu của bạn đi theo phong cách dễ thương, thì họa tiết nên chứa nhiều màu sắc nổi bật…
Dù theo phong cách nào, thì tiêu chí thiết kế hộp giấy đảm bảo có các chi tiêt sau: Logo, Tên thương hiệu, Slogan. Thương hiệu cần phải hạn chế sử dụng họa tiết rối mắt. Nên nhớ, họa tiết cần ăn nhập với nội dung sản phẩm và phù hợp màu sắc của hộp giấy.
Xác định kiểu dáng, mẫu mã phù hợp với sản phẩm
Một sản phẩm được đựng trong hộp giấy phải hài hòa với kích thước của hộp. Đây là nguyên tắc bắt buộc trong tiêu chí thiết kế hộp giấy. Nếu như hộp và sản phẩm không có sự hài hòa thì sản phẩm không ấn tượng. Khi xác định hộp giấy, bạn có thể tham khảo mẫu của đối thủ cạnh tranh. Hoặc kỹ hơn, bạn cần nghiên cứu kỹ sản phẩm của mình một lần nữa.
Bảo vệ sản phẩm an toàn khi vận chuyển đến khách hàng
Nhiều thương hiệu quên mất vấn đề này. Dù chiếc hộp của thương hiệu có đẹp mà không bảo vệ được sản phẩm thì coi như bỏ. Vì đây là cốt lõi vai trò của chiếc hộp giấy: bảo quản sản phẩm. Hãy chú ý trong khâu lựa chọn chất liệu phù hợp, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng an toàn.
Mẫu hộp giấy chuẩn phải có giá trị ý nghĩa
Tại sao đây lại là tiêu chí thiết kế hộp giấy? Thực ra, những tiêu chí trên nếu được đảm bảo sẽ đạt được tiêu chí này. Những ý nghĩa có thể kế đến đó là:
- Tích cực trong việc quảng bá thương hiệu: Điều này có thể nhìn thấy rõ thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Chúng sẽ được in như thế nào lên hộp giấy đựng sản phẩm. Chúng sẽ làm cho khách hàng ấn tượng không?
- Làm nổi bật sản phẩm: Quá chú trọng vào hộp giấy sẽ làm mất đi giá trị sản phẩm. Hộp giấy đẹp, chuẩn phải làm cho sản phẩm thật sự nổi bật.
- Có giá trị lưu giữ và sử dụng: Đây là giá trị cao nhất trong tiêu chí thiết kế hộp giấy. Rất khó để khách hàng tái sử dụng hộp giấy của thương hiệu. Nhưng điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn có thể thấy những chiếc hộp Chanel, hay Gucci, Apple,… thường được người dùng tái sử dụng. Vậy hãy nghĩ cách nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn. Đồng thời tạo giá trị cho chiếc hộp giấy đựng sản phẩm của thương hiệu.
Bài viết trên vừa chia sẻ đến các bạn về hộp giấy và tiêu chí thiết kế hộp giấy. Hi vọng qua bài viết, các thương hiệu sẽ thiết kế được những chiếc hộp giấy ấn tượng. Để thiết kế, sở hữu những chiếc hộp giấy ấn tượng, bạn cần tìm đến những địa chỉ uy tín. Chúng tôi – In Hạnh Phúc tự hào là địa chỉ an toàn, uy tín cho sự lựa chọn của bạn. Nếu cần tư vấn về sản phẩm hộp giấy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại đây: xuonginhanhphuc.com