Sử dụng bảo hiểm PVI – Tại sao không?

Bài viết hay Dịch vụ khác

Không thể phủ nhận rằng bảo hiểm tai nạn PVI ngày càng được phổ biến mạnh mẽ trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người luôn thắc mắc về việc có nên sử dụng loại bảo hiểm này hay không. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc đó.

Bảo hiểm tai nạn PVI 

Bảo hiểm PVI
Bảo hiểm PVI

Rủi ro là điều không thể thiếu trong cuộc sống con người, điển hình là những tai nạn mang tính bất ngờ và không thể đoán trước được. Vì vậy, bảo hiểm tai nạn ra đời với ý nghĩa là loại hình có đối tượng bảo hiểm chính là sức khỏe và tính mạng của con người.

Các loại rủi ro được bảo hiểm của loại hình này là trường hợp người được bảo hiểm không may bị tử vong, thương tật thân thể trong quá trình sinh hoạt, tham gia giao thông thông hoặc làm việc. Lúc đó, bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm chi trả chi phí về điều trị và xét nghiệm cần thiết, thậm chí bao gồm cả chi phí về nơi ở và di chuyển..

Các lý do nên mua bảo hiểm tai nạn

Chúng ta luôn phải đối mặt với nguy cơ bị tai nạn, thương tật trong cuộc sống hằng ngày. Khi sự cố xảy ra, nếu bạn chỉ bị những chấn thương ngoài gia hoặc không nghiêm trọng thì chi phí y tế để điều trị chấn thương sẽ không quá tốn kém nên sẽ không có quá nhiều khó khăn cho bạn.

Nhưng ngược lại, nếu không may bạn gặp phải tai nạn nghiêm trọng dẫn đến thương tật nặng thì khoản chi phí để chữa trị cho bạn lại ở “trên trời”. Để có thể chi trả được, chắc chắn bạn và gia đình sẽ lâm vào cảnh khó khăn vô cùng.

Lúc này, nếu bạn tham gia một hợp đồng bảo hiểm tai nạn thì những khoản chi phí bạn phải trả khi gặp nạn sẽ được bảo hiểm chi trả toàn bộ. Nhờ vậy mà bạn có thể an tâm điều trị mà không cần phải lo lắng về các khoản phí y tế.

Quyền lợi của người tham gia sau khi xảy ra tai nạn

Các công ty bảo hiểm khác nhau sẽ có những điều khoản và quy định khác nhau. Nhưng nhìn chung thì họ sẽ nhận được những quyền lợi dưới đây:

  • Được chi trả các chi phí dành cho  xét nghiệm, kiểm tra, chẩn đoán.
  • Được chi trả chi phí chăm sóc chuyên sâu, phục hồi chức năng và chi phí cho các phương pháp điều trị tiếp theo.
  • Được chi trả chi phí nhập viện trong tình trạng cấp cứu.
  • Được chi trả chi phí di chuyển bằng xe cứu thương hoặc trực thăng cấp cứu.
  • Được chi trả tiền viện phí trong thời gian nằm viện.

Công ty bảo hiểm sẽ không chi trả trong trường hợp phát sinh chi phí khám, chữa bệnh, nằm viện mà không phải do bệnh tật hoặc chi phí đó phát sinh do tai nạn xảy ra trước thời điểm tham gia bảo hiểm tai nạn.

Phạm vi và đối tượng của bảo hiểm tai nạn 

Theo luật bảo hiểm tai nạn, tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam có tuổi trong khoảng từ 18 đến 65 đều có thể tham gia loại hình bảo hiểm này.

Những tai nạn thuộc phạm vi của bảo hiểm là tai nạn xảy ra tại Việt Nam và đồng thời:

  • Tai nạn xảy ra bất ngờ, ngoài ý muốn của người được bảo hiểm, khiến họ bị thương tật hoặc tử vong.
  • Tai nạn xảy ra do tác động từ bên ngoài chứ không phải chủ đích của người được bảo hiểm, đây là nguyên nhân chính khiến họ bị tử vong hoặc thương tật.
  • Người được bảo hiểm thực hiện hành động cứu người khác, tài sản của nhân dân, nhà nước hoặc tham gia chống lại các hành động vi phạm pháp luật.
  • Trong trường hợp người được bảo hiểm bị tử vong, thương tật khi tham gia các cuộc thi đấu chuyên nghiệp thì bảo hiểm chỉ chi trả với điều kiện người được bảo hiểm thỏa thuận trước với công ty bảo hiểm tại thời điểm ký hợp đồng.

Vậy mua bảo hiểm PVI ở đâu thì uy tín?

Bảo hiểm PVI

Shop bảo hiểm là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ và sản phẩm bảo hiểm chất lượng, quy tụ những chuyên viên tư vấn đã có kinh nghiệm về bảo hiểm, có đầy đủ thông tin và am hiểu về các công ty bảo hiểm đang có mặt trên thị trường, qua đó giúp Shop bảo hiểm có thể đưa ra đề xuất về gói bảo hiểm phù hợp nhất cho khách hàng. Shop luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để có thể phục vụ được người sử dụng một cách tốt nhất.

Hi vọng qua bài viết này, độc giả sẽ dễ dàng hơn trong việc ra quyết định và có được sự lựa chọn sáng suốt cho bản thân mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *