Rượu vang có tốt cho sức khỏe không | Những lợi ích của rượu vang

Bài viết hay

Rượu vang là một trong những loại thức uống được nhiều người yêu thích trên thế giới. Đây là loại thức uống có nguồn gốc từ lâu đời, từ thời vua chúa, được xem như loại rượu cao cấp không thể thiếu trong các bữa tiệc. Trong nội dung bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe để biết xem liệu rượu vang có tốt cho sức khỏe không.

Rượu vang là gì ?

Rượu vang là loại thức uống có cồn được tạo thành từ quá trình lên men của nho, để đường trong nho chuyển hóa thành cồn. Như vậy, rượu vang chứa 100% nước nho ép nguyên chất, ngoài ra không có bất kỳ một thành phần tạo vị nào khác như các loại đường, axit, enzym hay các chất dinh dưỡng khác.

Rượu vang là loại đồ uống có cồn được làm bằng nước ép lên men từ hoa quả, rượu vang có thể được làm từ các loại trái cây như táo, việt quất, mận,…. Nhưng hầu hết các loại rượu đều được làm bằng nho. Cùng với sự ưa chuộng ngày càng tăng cao, một số dòng rượu vang hiện nay còn được làm từ một số loại trái cây, thảo dược hay hoa. Tuy nhiên, một số quốc gia chỉ chấp nhận tên gọi “rượu vang” cho một loại thức uống có cồn được lên men từ nho.

Thông tin cơ bản về rượu vang

Một chai rượu vang cần khoảng 600 – 800 quả nho (tương đương khoảng 11 chùm với mỗi quả nho nặng khoảng 2g, trung bình một chùm nho có từ 50-80 quả) để làm ra 1 chai rượu vang loại 750ml. Như vậy, mỗi 1 tấn nho sẽ cho ra 2 thùng rượu vang loại 60 gallon (khoảng 3,7l), tương đương khoảng 720 chai rượu vang loại 750ml.

Hiện nay có 5 loại rượu vang phổ biến được dùng trong phục vụ gồm: rượu vang đỏ, rượu vang trắng, rượu vang hồng, rượu vang sủi tăm và rượu vang ngọt. Một số nguồn tài liệu còn chỉ ra một loại nữa là rượu vang bổ.

Ngày nay có 2 giống nho được dùng để làm rượu vang là nho đỏ và nho trắng

  • Nho đỏ: dùng làm rượu vang đỏ hoặc rượu vang trắng, bao gồm các giống nho phổ biến như: carbernet franc, cabernet sauvignon, merlot, syrah/ shiraz, pinot noir, malbec, carmenere,…

  • Nho trắng: dùng làm rượu vang trắng, bao gồm các giống nho phổ biến như: chardonnay, sauvignon blanc, riesling, gewurztraminer, chenin blanc, viognier, semillon, pinot grigio,…

Cách phân biệt rượu vang đỏ và rượu vang trắng bởi màu sắc khác nhau: rượu vang đỏ có màu đỏ đậm, trong khi rượu vang trắng có màu vàng nhạt hay vàng rơm.

Rượu vang có tốt cho sức khỏe không?

Rượu vang đỏ không chỉ là một loại thức uống ngon mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe của con người.

Đầu tiên phải kể đến đó chính là lợi ích đối với tim mạch của con người. Trong rượu vang chứa hàm lượng chất chống ô xy hóa như resveratrol, catechin, epicatechin và proanthocyanidin. Những chất chống ô xy hóa này giúp giảm nguy cơ bệnh tim và chống lại các tổn thương gốc tự do.

Một công dụng khá thú vị của rượu vang đó chính là giúp cải thiện đời sống tình dục. Đối với những người phụ nữ sử dụng rượu vang thường xuyên với hàm lượng vừa phải thì thường sẽ có cuộc sống tình dục tốt hơn những người không dùng. Ngoài ra, rượu vang còn giúp tăng cường sức khỏe tim, chống ung thư, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ.

Nếu bạn có nhu cầu mua rượu vang thì có thể truy cập vào website https://ruouthienlong.vn/ để đặt hàng. Hoặc bạn có thể gọi điện cho chúng tôi theo số 0936372662 để đặt hàng và được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ tư vấn thêm về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *