ngôn ngữ nào dễ học nhất

Tổng hợp 10 ngôn ngữ dễ học nhất đối với người Việt

Bài viết hay

Thế giới có khoảng 195 quốc gia nhưng lại có đến 7,130 loại ngôn ngữ khác nhau đang được sử dụng hằng ngày, một con số vượt ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Tuy nhiên, chỉ có một 23 trong tất cả các ngôn ngữ được dử dụng bởi một nữa dân số trên toàn thế giới. Vậy “ngôn ngữ nào dễ học nhất?” hay “học tiếng nào dễ nhất?” được đánh giá là thông dụng nhất. Cùng tìm hiểu tại Ekhuyenmai.vn nhé!

Ngôn ngữ nào dễ học nhất thế giới?

Nếu bạn là một người đam mê và yêu thích sự phong phú của ngôn ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh thì bạn cũng có thể tham khảo thêm 1-2 ngôn ngữ khác để theo đuổi và thỏa mãn mong muốn được học hỏi của bạn. Tất nhiên là bạn không thể học và thành thạo 23 loại ngôn ngữ đó, bạn có thể chọn ra một vài thứ tiếng mà bạn cảm thấy thích hoặc nó mang lại lợi ích cho bạn trong tương lai. 

Giasuanlanh.com đã giúp bạn tìm ra những ngôn ngữ dễ học nhất đó là: Tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, Trung Quốc, Tiếng Hàn Quốc, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Ý.

Thế giới kết nối với nhau bằng ngôn ngữ
Thế giới kết nối với nhau bằng ngôn ngữ

>>> Xem thêm: Trung tâm gia sư Quận 7 – Gia sư dạy giỏi, uy tín

10 ngôn ngữ dễ học nhất đối với người Việt

Dưới đây là tổng hợp những ngôn ngữ mà bạn hoàn toàn có thể tiếp cận và dễ học do giasuanhlanh.com và mục Bài Viết Hay tổng hợp để trả lời cho câu hỏi ngôn ngữ nào dễ học nhất mà bạn đang thắc mắc. 

Tiếng Anh

Dẫn đầu danh sách của câu hỏi ngôn ngữ nào dễ học nhất chắc chắn đó chính là tiếng Anh. Ngày nay khi xã hội giao tiếp bằng tiếng Anh nhiều hơn thì cơ hội để bạn làm quen và tiếp xúc với tiếng Anh cũng dễ dàng hơn. Ở Việt Nam, từ cấp 1 trở đi, tiếng Anh được tích hợp vào các chương trình học và là một trong các môn thi quan trọng đặc biệt là trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Tiếng Anh được sử dụng trong công việc và cuộc sống hằng ngày
Tiếng Anh được sử dụng trong công việc và cuộc sống hằng ngày

Cơ bản, tiếng Anh và tiếng Việt sử dụng cùng bảng chữ cái Latinh, do đó việc học chữ cái tiếng Anh không quá phức tạp. Thứ mà đa số người thường gặp khó khăn chính là trong việc phát âm và ngữ pháp. Về phát âm, thách thức nằm ở việc đọc đúng trọng âm của từ và phân biệt khi nào âm đuôi “s” phát âm là /s/ và khi nào phát âm là /z/,… Về ngữ pháp, bạn phải hiểu cách sử dụng động từ, tuân theo các quy tắc chia động từ, và có thể ghi nhớ cả các động từ không tuân theo quy tắc,…

Đừng để những quy tắc phức tạp này làm mất lòng kiên nhẫn của bạn! Chỉ cần bạn áp dụng phương pháp học đúng, tiếng Anh sẽ trở thành ngôn ngữ dễ học nhất trên thế giới đối với bạn.

Tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha chỉ xếp sau tiếng Trung Quốc, là ngôn ngữ bản ngữ của khoảng 400 triệu người trên toàn cầu. Tuy nhiên, không giống như tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức của 20 quốc gia và thường được sử dụng như ngôn ngữ thứ nhất, thứ hai hoặc thứ ba tại nhiều quốc gia.

Ngôn ngũ nào dễ học nhất
Ngôn ngũ nào dễ học nhất

Nắm vững tiếng Tây Ban Nha sẽ giúp bạn không chỉ dễ dàng du lịch ở Nam Mỹ và châu Âu mà còn thuận lợi cho việc thích nghi nếu bạn đang sống ở Bắc Mỹ. Hiện nay, khoảng 13% dân số Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ thứ nhất, và một nghiên cứu dự đoán rằng vào năm 2050, dân số Mỹ có thể sẽ nói tiếng Tây Ban Nha nhiều hơn so với bất kỳ quốc gia nào khác.

Tiếng Đức

Tưởng chừng không xuất hiện trong danh sách những thứ tiếng dễ học nhất thế giới nhưng tiếng Đức lại được sử dụng rộng rãi nhất trên lục địa Châu Âu. Ngôn ngữ này phổ biến trong cả dân số Áo và phần lớn lãnh thổ của Thụy Sĩ. Đức cũng được coi là một cường quốc trong lĩnh vực học thuật, kinh tế và chính trị, vì vậy việc biết tiếng Đức sẽ mang lại một lợi thế quan trọng. 

Tiếng Đức thực sự khá dễ học đối với những người nói tiếng Anh. Mặc dù có hàng nghìn từ đồng nghĩa và cấu trúc ngữ pháp khá cứng nhắc, nhưng chỉ cần người học tập trung, họ có thể nắm bắt tiếng Đức khá nhanh chóng.

Trung Quốc

Ngoài việc là đất nước có số dân lớn nhất thế giới thì tiếng Trung Quốc cũng là thứ ngôn ngữ được sử dụng nhất thế giới. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng tiếng Trung không chỉ đơn thuần là một ngôn ngữ mà là một tập hợp các phương ngữ.

Tiếng Trung chính thống, được sử dụng làm ngôn ngữ chính thức ở Trung Quốc và Đài Loan, được gọi là tiếng Trung Quốc tiêu chuẩn. Đây là phiên bản dựa trên phương ngữ địa phương phổ biến nhất ở Trung Quốc – tiếng Quan thoại, và được sử dụng bởi khoảng 70% người nói tiếng Trung.

Chỉ có nỗ lực với xứng đáng với hoài bào của bạn
Chỉ có nỗ lực với xứng đáng với hoài bào của bạn

Do tiếng Trung sử dụng hệ thống chữ viết thay vì bảng chữ cái, nếu bạn chỉ học một trong các phương ngữ của tiếng Trung, như tiếng Quan Thoại, bạn vẫn có thể trò chuyện bằng văn bản với người nói các phương ngữ khác, ngay cả khi không thể hiểu nhau khi nói.

Xem thêm: Dạy báo bài là gì? Công việc của gia sư dạy báo bài là gì?

Tiếng Hàn Quốc

Hàn Quốc có một hệ thống chữ viết độc đáo, được sáng tạo vào thế kỷ 15 và nó được biết đến là một trong những ngôn ngữ có hệ thống âm vị trung thực nhất. Các ký tự trong tiếng Hàn được thiết kế dựa trên hình dạng miệng của người nói khi phát âm. Điều này làm cho việc học tiếng Hàn tương đối dễ dàng.

Tiếng Pháp

Tiếng Pháp, nổi tiếng là ngôn ngữ lãng mạn nhất trên thế giới, đã từng rất phổ biến tại Việt Nam trong thời kỳ thuộc địa của Pháp. Tuy nhiên, hiện nay, đặc biệt là trong giới trẻ, họ thường ưa chuộng học tiếng Anh hơn, do đó, tiếng Pháp không còn phổ biến như trước ở Việt Nam.

Nước Pháp đẹp cả về phong cảnh cả ngôn từ
Nước Pháp đẹp cả về phong cảnh cả ngôn từ

Về mặt bảng chữ cái, tiếng Pháp sử dụng hệ thống chữ cái tương tự với tiếng Anh. Ngoài ra, tiếng Pháp cũng có nhiều điểm tương đồng về từ vựng và cấu trúc câu với tiếng Anh. Vì vậy, nếu bạn đã học thành thạo ngôn ngữ dễ học nhất thế giới – tiếng Anh, thì không có lý do gì khiến bạn gặp khó khăn khi học tiếng Pháp!

Tiếng Nhật

Ngôn ngữ nào dễ học nhất cho người Việt ngoài tiếng Hàn Quốc thì tiếng Nhật cũng là một trong những ngôn ngữ đáng để bạn đầu tư thời gian dù cho là mục đích du lịch, nghe hiểu hay đọc truyện tranh hay tìm kiếm cơ hội việc làm tại đất nước xinh đẹp này.

Học tiếng Nhật cũng là một cơ hội tuyệt vời để bắt đầu khám phá các ngôn ngữ châu Á khác, vì hệ thống chữ viết của tiếng Nhật bao gồm một số ký tự được mượn từ tiếng Trung Quốc và ngữ pháp của nó có sự tương đồng với tiếng Hàn. Nắm vững tiếng Nhật sẽ mở ra cánh cửa dễ dàng cho việc học hai ngôn ngữ khác.

Xem thêm: Nên Học Tiếng Anh Hay Tiếng Trung? Tiếng Nào Khó Hơn?

Tiếng Ý

Tiếng Ý là biểu tượng của tình yêu, nghệ thuật và sáng tạo. Tác giả của tác phẩm “Eat, Pray, Love” – Elizabeth Gilbert đã từng miêu tả tiếng Ý như một ngôn ngữ đẹp hơn cả hoa hồng.

Âm điệu của tiếng Ý tràn đầy sức ấm áp như ngọn lửa, đầy luyến láy, biến đổi từ trầm ấm đến cao trào như tiết tấu ca hát và tràn đầy mỹ từ, gợi cảm nhưng lại mang đến sự say đắm và rưng rức cho người nghe, ngay cả khi họ không hiểu ý nghĩa cụ thể của từng từ. Chính điều này đã làm cho tiếng Ý trở thành ngôn ngữ đẹp nhất trên hành tinh.

Học tiếng Ý từ những công thức đơn giản nhất
Học tiếng Ý từ những công thức đơn giản nhất

Dựa trên một khảo sát gần đây về các ngôn ngữ đang được mọi người trên thế giới quan tâm học, tiếng Ý được xếp thứ tư về mức độ học tập toàn cầu, sau tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Điều này cho thấy sự phổ biến của tiếng Ý đang gia tăng mạnh mẽ.

TRUNG TÂM GIA SƯ AN LÀNH hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi ngôn ngữ nào dễ học nhất mà bạn nên biết để bồi dưỡng thêm cho tủ sách ngôn ngữ của riêng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn loay hoay liệu làm thế nào để tiếp cận và học loại tiếng nói mà bạn thích một cách nhanh chóng và bằng một phương pháp thích hợp, bạn có thể ghé qua trang web của chúng tôi để tìm kiếm tài liệu và gia sư phù hợp cho riêng mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *