du-lich-tho-nhi-ky

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Thông tin du lịch

Thổ Nhĩ Kỳ là đất nước mang đến cho bạn những cuộc phiêu lưu mạo hiểm kỳ thú, để có thể tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn tại nơi đây có rất nhiều vấn đề bạn cần quan tâm chính là những địa điểm nên tham quan, món ăn đặc sản cũng như du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất bạn hãy xem qua bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nhé !

Nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa nào

Đây là một quốc gia lớn có địa hình đa dạng với thời tiết mát mẻ quanh năm nhưng vẫn có sự thay đổi theo từng mùa vào thời điểm nóng nhất rơi vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 với nhiệt độ 34-35 độ C. Nhưng vào những tháng mùa đông nhiệt độ có lúc xuống 2 độ C là thời điểm thích hợp trượt tuyết tại Thổ Nhĩ Kỳ.

du-lich-tho-nhi-ky

Mùa xuân nơi đây bắt đầu từ tháng 4 – 6 khí hậu mát mẻ, thích hợp để bạn khám phá thiên nhiên, tham gia vào các lễ hội và không thể thiết ngắm hoa Tulip rạng rỡ.

Mùa hạ bắt đầu từ tháng 7 – 9 được xem là tháng khô nhất năm, đi du lịch vào thời gian này bạn thỏa sức vùng vẫy với những cơn sóng, ngắm biển trong xanh bên bờ Địa Trung Hải.

Mùa thu có khí hậu mát mẻ từ tháng 9 – 11, đây là lúc được nhiều du khách lựa chọn tham quan, chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ hòa mình vào những bản nhạc da diết đậm chất Thổ Nhĩ Kỳ.

Mùa đông ở các thành phốsẽ có sự khác nhau ở miền đông nhiệt độ vào khoảng 30 – 40 độ C, những nơi phía tây nhiệt độ trung bình dưới 1 độ C thời điểm thích hợp để bạn trượt tuyết, ngắm tuyết rơi.

Những điểm không thể bỏ qua tại Thổ Nhĩ Kỳ

Phố cổ Antalya

Phố cổ Antalya hấp dẫn du khách du lịch bởi vẻ đẹp thơ mộng của những bãi biển trong xanh, những dãy đồi núi cao xanh ngút ngàn và những công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được một mùi hương hoa cam dịu nhẹ, lan tỏa khắp các ngõ.

Thành phố đá Cappadocia

Thành phố đá Cappadocia thành phố khoác lên mình màu sắc đặc trưng do trầm tích của núi lửa phun trào. Đến đây bạn thấy được trong núi có rất nhiều bồ câu được người dân nơi đây nuôi nhờ vào việc khoét sâu vào các vách núi do đá ở đây mềm.

Tu viện Sumela

Tu viện Sumela được xây dựng trên những vách núi cheo leo, khoác lên mình vẻ âm u, huyền bí bởi thời tiết quanh năm đều ẩm ướt. Để đến được đây bạn có thể đi theo hai con đường khác nhau. Một là con đường hiện đại được xây dựng xuyên từ sườn bên kia của ngọn núi sang tu viện. Hai là con đường xuyên rừng, leo lên sườn dốc để lên tu viện.

Lâu đài Bông

lau-dai-bong

Lâu đài Bông hay còn được gọi là Pamukkale, lâu đài thực chất và những hồ nước có hình dạng kỳ lạ nàm cheo leo lên nhau xếp tầng như những vỏ sò. Những hồ nước này được tạo từ hợp chất calcium bocarbonate trong nước suối tích tụ qua nhiều năm, tạo nên những mảng đá vôi trắng tinh.

Thung lũng nấm

Tham quan thung lũng nấm với quãng đường 30km bạn sẽ được len lỏi vào thung lũng đi qua những con đường độc đáo xuyên qua những vách núi vắng bóng người.

Và còn nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác đang chờ đón bạn tại Thỗ Nhĩ Kỳ.

Nền ẩm thực phong phú tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn hãy cùng điểm qua một số món ăn không thể bỏ lỡ dưới đây

Kebap

Món thịt nướng trên củi ăn kèm với hạt dẻ được gói trong túi giấy , món ăn được chế biến khá đơn giản nhưng có mùi vị rất hấp dẫn sẽ để lại ấn tượng khó quen cho bạn.

Simit

Một loại bánh mì bình dân với lớp vỏ giòn vàng rắc hạt mè cùng là một loại bánh nhưng người Thổ Nhĩ Kỳ gọi tên là Simit còn người hy lạp gọi là Kuluri

Pide

Hay còn được biết đến là pizza của người Thổ Nhĩ Kỳ với vỏ bánh dẹt rồi nướng trong lò than củi, phần bên trong của bánh được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như xúc xích thịt hun khói hoặc thịt cừu xắt nhỏ,… bơ và một vài loại rau củ nhỏ.

am-thuc-tho-nhi-ky

Manti

Đây là món ăn đơn giản món thịt bọc bột bắp, nhờ vào mùi vị thanh đạm, nhẹ nhàng mà chinh phục được nhiều du khách trên thế giới. Món ăn được ăn kèm với sữa chua tart tươi và rưới thêm bơ tan, hòa quyện làm nên món ăn không thể nào quên.

Hy vọng bài viết sau sẽ giúp ích được cho bạn về những thông tin kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ giúp bạn có được một chuyến tham quan trọn vẹn niềm vui và nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *