thung lũng mường hoa - kinh nghiệm đi sapa

Tất tần tật những kinh nghiệm đi Sapa mà bạn không thể bỏ qua

Thông tin du lịch

Bạn đang có dự định đi Sapa trong dịp Tết này với những người thân yêu? Bạn lo lắng vì không biết phải đến Sapa đi đâu? Đi Sapa bằng gì? ….Không cần phải lo lắng nữa đâu. Travel Home sẽ giúp bạn có một chuyến đi chơi an toàn và nhiều niềm vui nhất bằng những kinh nghiệm đi Sapa.

Cách thủ đô Hà Nội 350km về phía Tây Bắc, Thị trấn Sapa nằm ở trên độ cao 1600m. Ấy vậy mà nơi đây luôn thu hút một lượng lớn du khách đổ về đây hằng năm. Mang những nét đặc trưng của khí hậu ôn đới và cận nhiệt thuộc vùng Bắc Âu với nhiệt độ chỉ dao động quanh năm khoảng 15 độ C. Sapa được nhiều du khách nước ngoài trìu mến gọi với cái tên “Thụy Sĩ của Việt Nam”.

kinh nghiệm đi sapa
Thị trấn Sapa

Kinh nghiệm đi Sapa: Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất nhỉ? Sapa có thời tiết ôn hòa dễ chịu quanh năm nên bạn có thể đi vào bất kì thời điểm nào . Tuy nhiên, đi Sapa vào 3 mốc thời gian này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm khó tả mà không thời điểm nào trong năm có được.

  • Du lịch Sapa vào tháng 3 – tháng 5 :

Màu chủ đạo của Sapa trong thời điểm này chính là màu xanh đầy sức sống. Lúc này đang là mùa cấy lúa của người dân nơi đây. Bạn sẽ được thả mình vào những thửa ruộng bậc thang xanh biếc, trải dài. Khí hậu mát mẻ, trong lành. Tưởng chừng như đang lạc giữa chốn thần tiên bởi những đám mây bồng bềnh trôi trước mặt.

sapa tháng 4
Sapa tháng 4
  • Du lịch Sapa vào tháng 9 – tháng 10 :

Sapa sẽ được bao phủ bởi màu lúa chín vàng óng. Đây là thời điểm đẹp nhất của Sapa. Những người có kinh nghiệm đi Sapa thường chọn đến đây vào thời gian này để ngắm nhìn một Sapa đang chuyển mình, khoác lên màu áo mới.

sapa tháng 11
Sapa tháng 9
  • Du lịch Sapa vào tháng 11

Đây là thời gian không thể tuyệt vời hơn cho các cặp tình nhân. Sapa trong những năm gần đây luôn có tuyết vào trung tuần tháng 11. Lúc này, Sapa không khác gì các nước Bắc Âu với màu trắng xóa của bông tuyết. Đến đây vào thời gian này nhiệt độ có khi xuống đến gần 1 độ C. Nên bạn hãy mang đầy đủ trang phục để giữ ấm cho mình nhé.

Sapa tuyết rơi
Sapa tuyết rơi

Đi Sapa bằng gì ?

Đi Sapa bằng gì để tiết kiệm chi phí nhỉ ? Phương tiện đi Sapa chủ yếu thường là: tàu hỏa, xe khách và xe máy,…. Mỗi phương tiện đều có những ưu điểm khác nhau.

  • Tàu hỏa:

Nhiều người lựa chọn tàu hỏa để du lịch Sapa bởi những trải nghiệm thú vị mà nó mang đến so với khi đi ôtô hoặc máy bay. Tàu thường xuất phát từ 9 giờ tối nên tốt nhất bạn nên lựa chọn ghế giường nằm để có thể nghỉ ngơi. Sau một giấc trên tàu bạn sẽ có đầy đủ năng lượng cho buổi khám phá Sapa vào sáng hôm sau rồi .

  • Xe khách:

Chỉ mất khoảng 4 giờ chạy trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai với giá vé dao động từ 210.000 – 300.000 đồng. Tuy nhiên, phương tiện đi Sapa này rất hay cháy vé trong giờ cao điểm của mùa du lịch. Bạn nên đặt trước vé 2 chiều để có thể chủ động được thời gian và tìm được chỗ ngồi tốt nhất cho mình.

Một số hãng xe khách đi Sapa uy tín:

  • Việt Bus – Giá vé: 230.000 đồng (043 627 2727)
  • Sao Việt – Giá vé: 210.000 đồng
  • Hà Sơn – Giá vé: 250.000 đồng (0984 62 62 62)
xe khách sao việt
Xe khách Sao Việt
  • Xe máy:

Phượt Sapa bằng xe máy cũng là một trải nghiệm không tồi. Tuy nhiên đường đi khá xa và hiểm trở. Bạn cần chuẩn bị một sức khỏe tốt khi lựa chọn phương tiện đi Sapa này. Đi bằng xe máy cũng giúp bạn chủ động hơn trong việc di chuyển. Bạn có thể dừng lại ngắm cảnh, check-in, “sống ảo” bất cứ khi nào bạn muốn.

Bây giờ thì câu hỏi : “Đi Sapa bằng gì ” đã có đáp án rồi !!!

Đến Sapa nên ở đâu ?

Vì là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng nên dù nằm ở vị trí khá cao Sapa vẫn có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ dành cho du khách. Khách du lịch đã có kinh nghiệm đi Sapa thường lựa chọn khách sạn, homestay hoặc nhà dân làm nơi nghỉ chân cho mình.

Các khách sạn tại đây cũng rất đa dạng về chất lượng cũng như mức giá và đều nằm trên các tuyến phố chính như phố Mường Hoa, phố Cầu Mây, đường Fansipan,…có thể kể đến như:

  • Khách sạn 3* (Sapa View, Sapa Lodge, Cat Cat View,…) có mức giá động từ 500k – 1 triệu 500k
  • Khách sạn 2* ( Hoàng Gia, Thiên Ngân, Eden,… ) có mức giá dao động từ 350k – 550k
  • Và các khách sạn bình dân khác thì có mức giá chỉ 350k

Các nhà nghỉ khách sạn này đa số có không gian rất sạch sẽ, bạn sẽ được thư giản một cách thoải mái nhất sau một ngày rong chơi mệt mỏi. Bạn nên chủ động liên lạc trước với khách sạn để đặt phòng và hỏi giá trước. Đồng thời bạn có thể xem Review về khách sạn của những người đi trước để biết được đến Sapa nên ở đâuu, ở khách sạn nào.

Đi Sapa ăn gì?

Đi Sapa ăn gì luôn là một thắc mắc với rất nhiều du khách khi đến đây. Với tiết trời se lạnh thì khi đến Sapa không gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức các món nướng nóng hổi tại đây. Mọi người thường nói đùa rằng: “Đến Sapa mà không thưởng thức đồ nướng tại đây thì chuyến đi chắc chắn sẽ không trọn vẹn”. Thức ăn được nướng trên bếp lửa hồng tỏa ra mùi hương khó cưỡng. Một số món ăn đã làm nên thương hiệu “đồ nướng Sapa”.

Để có câu trả lời thỏa đáng nhất cho câu hỏi Đi Sapa ăn gì. Có lẻ bạn phải tự mình một lần thưởng thức các đặc sản ngon tuyệt tại đây. Một trả nghiệm cực thú vị đó là ngồi ăn và ngắm hoàng hôn trên đỉnh đèo Ô Qui Hồ. Ngồi bên bếp lửa với những món nướng thơm phức cộng với khung cảnh nên thơ lúc chiều tà. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được.

cơm lam nướng - đi sapa ăn gì
Cơm Lam nướng
cá suối nướng
Cá Suối nướng
gà đen nướng mật ong
Gà đen nướng mật ong

Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với các loại rau củ quả tại đây. Rau củ quả tại Sapa rất tươi sạch, bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Kinh nghiệm đi Sapa: Đi Sapa ăn gì ?

Và cuối cùng, đến Sapa đi đâu ?

Sapa có gì đẹp mà khiến con người ta cứ lưu luyến không muốn về? Sapa luôn nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ, những ngọn đèo uốn lượn. Hay những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn. Để tham quan hết tất cả những địa điểm ở đây trong một vài ngày ngắn ngủi là bất khả thi. Vì vậy, ai đến Sapa rồi cũng muốn quay lại lần nữa để có thể khám phá hết nét đẹp tại nơi này.

  • Núi Hàm Rồng hùng vĩ – Một trong những biểu tượng tại Sapa.

 

 

 

núi hàm rồng
Núi Hàm Rồng
  • Một trong “Tứ đại đỉnh đèo ở vùng Tây Bắc” – Đèo Ô Qui Hồ

 

 

đèo ô qui hồ - kinh nghiệm đi chơi sapa
Đèo Ô Qui Hồ
  • Thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn và những bãi đá di tích cổ xưa.
thung lũng mường hoa - kinh nghiệm đi sapa
Thung lũng Mường Hoa

Để trả lời cho câu hỏi : “Đến Sapa đi đâu ?”. Có lẽ bạn cần phải tự mình trải nghiệm và đắm chìm trong thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Những cảnh đẹp tại đây luôn thu hút những du khách phải quay lại đây thêm nhiều lần nữa

Hi vọng những kinh nghiệm đi chơi Sapa trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi Sapa tràn ngập niềm vui và trọn vẹn. Hãy tiếp tục theo dõi trên website Travel Home để biết được nhiều thông tin về các tour và các điểm đến thú vị nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *