Hòn đảo tuyệt đẹp - Palawan

Khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp trên thế giới

Thông tin du lịch

Nếu có cơ hội, bạn hãy đặt chân tới những hòn đảo tuyệt đẹp này để trải nghiệm và khám phá nhiều điều thú vị, bởi cảnh quan thiên nhiên ở những hòn đảo này luôn có sức hút đặc biệt đối với khách du lịch.

Palawan, Philippines

Hòn đảo tuyệt đẹp - Palawan
Khung cảnh hữu tình tại đảo Palawan.

Palawan của Philippines được rất nhiều các tạp chí nổi tiếng bình chọn nằm trong top các hòn đảo đẹp nhất trên thế giới. Đặt chân đến Palawan, các du khách sẽ được đón chào bởi những ngọn núi hùng vĩ và làn nước xanh ngọc. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng của những người yêu biển, khi các xác tàu cùng các rạn san hô kết hợp tạo nên điểm lặn lý tưởng. Không dừng lại ở đó, các du khách cũng có thể khám phá dòng sông ngầm dài đến 8km ở Palawan.

Boracay, Philippines

Hòn đảo tuyệt đẹp - Boracay
Cảnh biển mộng mơ thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Boracay

Tuy sở hữu diện tích khá nhỏ nhưng Boracay lại mang trong mình sức hút khách du lịch mạnh mẽ. Được đắm chìm trong khung cảnh biển mộng mơ, thư giãn trên bãi cát trắng hay du ngoạn trên biển bằng thuyền,… là những gì du khách có thể tận hưởng khi đến với Boracay.

Ischia, Italy

Hòn đảo tuyệt đẹp - Ischia
Ischia – hòn đảo với khung cảnh đẹp của sự hòa quyện giữa núi và biển.

Ischia chính là một hòn đảo núi lửa nằm ở phía bắc của vịnh Naples, cách thành phố Naples của Ý khoảng 30km. Tuy là hòn đảo núi lửa nhưng trên Ischia lại tồn tại sức sống mãnh liệt với thị trấn nhỏ xinh xắn, khu vườn tuyệt đẹp, khu rừng tươi xanh, đặc biệt không thể bỏ qua khung cảnh núi và biển hùng vỹ.

Waiheke, New Zealand

Hòn đảo tuyệt đẹp - Waiheke
Vườn nho trù phú tại Waiheke.

Đảo Waiheke không chỉ nổi tiếng bởi bãi biển tuyệt đẹp mà nơi đây còn sở hữu một gia tài khổng lồ về rượu vang và những vườn nho, ôliu trù phú. Đảo Waikehe được đánh giá là nơi nghỉ dưỡng cực lý tưởng khi tại đây có những ngôi biệt thự cực xinh đẹp và những nhà hàng sang trọng nổi tiếng trên thế giới.

Santorini, Hy Lạp

Hòn đảo tuyệt đẹp - Santorini
Kiến trúc những ngôi nhà cổ tích ở Santorini.

Santorini là một phần của cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean của đất nước Hy Lạp. Các du khách khi đến đây chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt mỹ như trong truyện cổ tích của những ngôi nhà trên vách đá được thiết kế với kiến trúc khá độc đáo của 2 gam màu chủ đạo trắng và xanh như màu quốc kỳ Hy Lạp. Ngoài khung cảnh nên thơ ấy, các du khách còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực và tiếp thu những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này.

Cebu, Philippines

Hòn đảo tuyệt đẹp - Cebu
Cebu xinh đẹp, khoe mình dưới làn nước biển trong xanh.

Các du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ thật trọn vẹn khi được du ngoạn đến Cebu. Thư giãn trên những bãi cát trắng ngần với làn nước biển trong xanh, trải nghiệm dưới lòng biển và được thử sức với những môn thể thao dưới nước cực hấp dẫn. Sở hữu dân số khá đông, nên khi đến với Cebu, các du khách cũng sẽ có những trải nghiệm văn hóa độc đáo tại nơi này. Đáp lại tấm chân tình của du khách, những quán bar sôi động hay các nhà hàng ấn tượng là món quà mà thành phố Cebu dành tặng cho khách du lịch.

Maui, Hawaii, Mỹ

Hòn đảo tuyệt đẹp - Maui
Maui – thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng.

Là một trong số 8 hòn đảo của quần đảo Hawaii, nằm trên biển Thái, Maui có diện tích 1883km2. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng là thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng, thu hút rất đông lượng khách du lịch hằng năm. Tại Maui, du khách sẽ được trải nghiệm và tham gian các hoạt động ngoài trời, từ đạp xe, leo núi đến lướt sóng và lặn biển. Đến đây cũng là một cơ hội để du khách có thể ghé thăm công viên quốc gia Heleakala hay tham quan các hồ, thác nước ở khe Oheo và được khám phá về con đường cao tốc Hana với cảnh sắc tuyệt đẹp.

Hilton Head, Nam Carolina, Mỹ

Hòn đảo tuyệt đẹp - Hilton
Hilton – điểm đến lý tưởng cho du khách yêu biển và đam mê golf.

Nếu bạn là người mê biển và chơi golf thì không thể bỏ qua cái tên Hilton Head. Được hưởng thụ một kỳ nghỉ dưỡng với khung cảnh yêu thích và bộ môn mình đam mê thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Ngoài ra, khi đến với Hilton, du khách còn có cơ hội tham quan ngọn hải đăng Harbour Town, được khám phá các tòa nhà, chiêm ngưỡng vườn cây của bảo tàng Coastal Discovery và tham gia vào tour “giao lưu” với các động vật hoang dã.

Kauai, Hawaii

Hòn đảo tuyệt đẹp - Kauai
“Đảo vườn” Kauai với cảnh sắc rừng rậm bảo phủ.

Do có mật độ rừng rậm nhiệt đới cao, bao phủ hầu hết diện tích của đảo nên Kauai còn được gọi với cái tên thân mật khác là “đảo vườn”. Tại Kauai, các du khách sẽ được đắm chìm vào những thước phim khi các vách đá, vách núi cao ở bở biển Na Pali được chọn làm khung nền cho rất nhiều bộ phim Hollywood. Và nếu như du khách nào thích leo núi hay muốn trải nghiệm bộ môn này thì có thể đến hẻm núi Waimea và đường Nounou, qua rãnh Sleeping Giant nhé, chúng là những điểm leo núi cực kỳ nổi tiếng đấy.

Đảo Ulleungdo, Hàn Quốc

Có thể đã quá lâu từ khi được tạp chí Planet bình chọn là hòn đảo bí ẩn nhất thế giới từ năm 2011, nhưng đến nay đảo Ulleungdo vẫn là địa điểm thu hút hàng trăm ngàn lượt khách từ trong nước đến quốc tế ghé đến nơi đây.

Những hòn đảo tuyệt đẹp trên thế giới - Đảo Ulleungdo

Hòn đảo hình ngũ giác này cách đảo Dokdo khoảng 92km. Ulleungdo được hình thành hoạt động phung trào từ đỉnh của một ngọn núi lửa cổ xưa. Do hình thành từ đất đá mắc-ma nên rất thuận lợi cho việc trồng trọt, từ đó ngành nông nghiệp tại đảo Ulleungdo rất phát triển. Theo đó thảm thực vật tại đảo cũng rất đa dạng, lên đến 630 loài với rất nhiều cây thơm.

Ulleungdo là một nơi nghỉ dưỡng, thư giản cùng thiên nhiên với khung cảnh thanh bình. Nếu bạn mong chờ những công viên giải trí, khu vui chơi giải trí như những nơi khác có lẽ bạn sẽ thất vọng. Các hoạt động chính khi du lịch tại đảo là leo núi, câu cá, đi bộ ngắm khung cảnh núi và biển trên con đường xây quanh đảo. Bạn cũng có thể lựa chọn một số bãi tắm cạn tại đảo để tận hưởng làn nước biển trong xanh tại đảo hoặc lựa chọn ngắm cảnh quanh đảo bằng du thuyền.

Bãi biển cạn tại Ulleungdo

Torres Strait, Australia

Đảo Torres Strait sẽ là một địa điểm lý thú và thích hợp đối với các bạn thích rời xa cuộc sống văn minh và tận hưởng thiên nhiên. Đảo Torres Strait là hòn đảo hoang sơ nhất Australia, rất hiếm có dấu chân của người văn minh đến đây. Trên đảo vẫn còn tồn tại một bộ tộc thổ dân người Australia cổ xưa.

Torres Strait là sự tập hợp cảu 274 đảo nhỏ thuộc eo biển Torres (eo biển Torres là một eo nước tách đảo Cape York thuộc phía bắc lục địa Australia và đảo New Guinea). Các đảo nhỏ này tuy hoang sơ nhưng lại có những bãi đáp máy bay và các khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất Australia. Đây là khu nghỉ dưỡng hàng đầu dành cho giới nhà giàu Australia lui tới.

Quần đảo Eo biển Torres thật sự nổi bật vì bản sắc văn hóa mà người Úc gìn giữ.

Torres Strait Australia

Quần đảo Yaeyama, Nhật Bản

Quần đảo Yaeyama bao gồm 3 cụm đảo là Iriomote, Taketomi và Ishigaki, được thiên nhiên ưu ái với biển xanh, cát trắng lấp lánh, nắng vàng óng ả cùng với đó là nguồn thủy hải sản dồi dào và phong phú. Yaeyama được xem như viên ngọc quý của đất nước mặt trời mọc Nhật Bản.

Mỗi cụm đảo trong nằm trong quần đảo Yaeyama đều có thế mạnh du lịch riêng. Nếu như Taketomi sở hữu những ngôi nhà truyền thống nổi tiếng của người Ryukyu (người Lưu Cầu), Ishigaki thì có bãi biển tuyệt đẹp còn Iriomote nổi tiếng với khu rừng có các suối nước nóng.

Yaeyama Japan

Îles du Salut, French Guiana

Îles du Salut hay còn được biết đến với cái tên nổi tiếng hơn với người Việt Nam là đảo Quỷ. Đây là một quần đảo gồm 3 hòn đảo nhỏ nằm cạnh nhau tạo nên là: Ile Royale, Ile St Joseph, Ile du Diable.

Iles du Salut

Hòn đảo cách bờ biển của French Guiana 11km, đường đi tương đối nguy hiểm với nhiều đoạn có cá mập. Có lẽ vì thế nên nét hoang sơ của đảo vẫn được lưu giữ khá nhiều với những hàng cây cọ xanh mượt rì rào cùng tiếng sóng biển suốt ngày thật êm tai.

Đây cũng là một địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng, vì trước đây trên đảo tồn tại một nhà tù nổi tiếng khắp thới giới, dành cho các tù nhân chung thân.

Quần đảo Ssese, Uganda

Quần đảo Ssese được hình thành từ 84 đảo nhỏ khác và quy tụ tất cả yếu tố của một “hòn đảo thiên đường”. Với những nét hoang sơ vốn có của mình các bạn có thể tham gia các hoạt động như thám hiểm rừng xanh, khám phá các sinh vật kỳ lạ và chèo thuyền du ngoạn.

Ssese Uganda

Socotra, Yemen

nằm ở khu vực Tây Bắc Ấn Độ Dương, gần vịnh Aden, quần đảo Socotra dài 250km bao gồm 4 hòn đảo chính và 2 đảo đá. Hệ động thực vật trên đảo rất khác biệt và vô cùng độc đáo, điển hình với 95% loài ốc ở đây không hề xuất hiện ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới cả. Socotra cũng chính là ngôi nhà chung bình yên của đến 192 loài chim và các loài đang đứng trước nguy cơ tiệt chủng.

Khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp trên thế giới phần 3
Socotra như thế giới ngoài hành tinh.
Khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp trên thế giới phần 3
95% loài ốc ở Socotra không xuất hiện ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

 

Được đánh giá là một trong những vùng đất hoang vu nhất trên thế giới với điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Thế nhưng đây lại là nơi sở hữu hệ động thực vật kỳ lạ nhất thế giới. Khi trên đảo Socotra xuất hiện khá nhiều loài thực vật lạ, tuổi đời vượt ngưỡng 20 triệu năm và hoàn toàn không xuất hiện tại nơi nào khác. Điển hình nhất là loài Dragon’s Blood và đã được UNESCO xem đây là quê hương chúng. Mang hình dáng như cây nấm khổng lồ, có nhánh rất dài và tán được trải rộng, cây máu rồng còn được người dân bản địa sử dụng như một dược liệu để chữa bệnh.

Khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp trên thế giới phần 3
Cây máu rồng có hình dáng kỳ lạ như chiếc nấm khổng lồ.

 

Đồng hành với cây máu rồng còn có Desert Rose – hồng sa mạc. Loài cây này có rễ bám chặt vào các ngọn núi đá, sở hữu một sức sống vô cùng mãnh liệt và điều đặc biệt là phần thân phình to bất thường, đây chính là nơi chứa lượng nước quý báu cho cây để tồn tại qua những mùa khô hạn. Vào tháng 4 hàng năm, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc hoa đằm thắm của Desert Rose.

Khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp trên thế giới phần 3
Cây hồng sa mạc với sức sống bền bỉ và thân phình to chứa nước cho những ngày khô hạn.

 

Ngoài ra còn 700 loài thực vật độc đáo và một số loài động vật chỉ tìm thấy ở quần đảo này . Nếu du lịch tại đây, bạn sẽ thấy ngôn ngữ duy nhất chỉ được tìm thấy ở đây, được khoảng 40.000 người dân ở đây sử dụng một ngôn ngữ kỳ lạ – ngôn ngữ địa phương gọi là Socotri. Một nơi được hưởng một vị trí tương đối cô lập kể từ khi tách ra khỏi Gondwana một triệu năm trước đây và nằm ở ngã ba của Biển Đỏ và Ấn Độ Dương là quần đảo Socotra. Điều này đã tạo điều kiện cho thiên nhiên phát triển theo những cách khác nhau.

Penghu, Đài Loan

Penghu là quần đảo nằm ngoài khơi phía Tây của Đài Loàn, gồm hàng trăm hòn đảo nhỏ với diện tích là 141km2. Các du khách có du lịch đến Đài Loan thì nhất định phải đến đây nhé. Và khi đến với Penghu, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc xe đạp thật nhẹ, ngoài ra vẫn có thể đi bộ dọc theo các cung đường để cảm nhận hết cảnh vật lung linh nơi biển cả, nhất là khi trời dần về đêm.

Khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp trên thế giới phần 3
Khung cảnh tuyệt đẹp ở Penghu khi về chiều.

 

Penghu còn được khách thập phương biết đến là nơi sở hữu nhiều món ăn ngon, mang đậm hương vị của xứ Đài. Đến đây, các du khách được thưởng thức những món ăn theo nhiều phong cách khác nhau, nhất là được thưởng thức những món hải sản tuyệt vời, cũng chính là nguyên liệu chính của ẩm thực nơi đây.

Khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp trên thế giới phần 3
Hải sản – nguyên liệu chính của ẩm thực nơi đây.

 

Series Khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp trên thế giới xin tạm dừng tại đây. Trang sẽ thường xuyên cập nhật thêm những địa điểm du lịch thú vị để bạn có thêm nhiều điểm để khám phá và chu du nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *