Cambodia Cycling Tour Angkor Wat

Phượt xe đạp với những điểm đến tuyệt vời ở Đông Nam Á

Thông tin du lịch

Phượt xe đạp đang là một hình thức còn khá mới mẻ hiện nay, đang được khá nhiều bạn trẻ hứng thú và mong muốn ít nhất được trải nghiệm một lần. Khi mà ta còn trẻ, còn khỏe thì tại sao lại bỏ qua những chuyến phượt đầy cảm xúc thế này chứ. Không cần đến những đâu xa xôi, những quốc gia hàng xóm của ta là những địa điểm phượt xe đạp đầy lý tưởng, không những vậy, ta còn chưa khám phá hết cái thế giới ấy cơ mà.

Cùng phượt xe đạp qua 3 quốc gia này nhé!

Lào

Một đất nước láng giềng xinh đẹp, luôn mang lại sự bình yên trong tâm hồn và thu hút du khách bằng những ngôi chùa thanh tịnh tôn nghiêm cùng những pho tượng Phật đa dạng dáng hình, những món ăn rất hợp với khẩu vị người Việt và nhất là nụ cười thân thiện, sự mến khách của người dân tại xứ sở triệu voi. Lào là sự lựa chọn hàng đầu trong các chuyến đi phượt của nhiều bạn trẻ. Những điểm đến không thể bỏ qua khi phượt xe đạp ở Lào:

Laos cycle tour
Khải Hoàn Môn Patuxay ở thủ đô Viên Chăn.

Thủ đô Viên Chăn – nơi ẩn chứa nhiều di thích lịch sử độc đáo có sức cuốn hút mãnh liệt với du khách trên khắp thế giới với những địa điểm nổi tiếng như Khải Hoàn Môn Patuxay, di sản văn hóa thế giới Pha That Luang, vườn tượng Phật Buddha Park với hơn 200 bức tượng cách Viên Chăn 25km về phía Đông Nam, Khu chợ buổi sáng sớm Talat Sao, các chùa như Phra Keo, Sisaket, Si Muang, Ong Teu,…

Đền Wat Xayaphoum nằm trong lòng thủ phủ Savanakhet.
Đền Wat Xayaphoum nằm trong lòng thủ phủ Savanakhet.

Savanakhet: một địa điểm được ví như Sài Gòn của Việt Nam vậy, sự phát triển và tầm ảnh hướng của nơi đây với nền kinh tế của Lào là điều không thể phủ nhận.

Phượt xe đạp đến thành phố Luang Prabang bình lặng.
Thành phố Luang Prabang bình lặng.

Cố đô Luang Prabang, một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, một chốn mang lại cảm giác bình yên, gần gũi, chân chất và thân thiện đến lạ.

Thác Khone Phapheng ở Champasak.
Thác Khone Phapheng ở Champasak.

Champasak không những là cái tên gắn liền với lịch sử hùng mạnh, nơi đây còn nằm trong vùng chiến lược kinh tế, đồng thời cũng là nơi có nhiều kỳ quan và danh lam thắng cảnh nên việc Champasak trở thành địa điểm du lịch là điều hiển nhiên.

Bí ẩn nơi cánh đồng Chum.
Bí ẩn nơi cánh đồng Chum.

Ngoài ra, Xieng Khuang và bí ẩn cánh đồng Chum, nơi có những khung cảnh hoang sơ, thiên nhiên trong lành rất thích hợp cho những chuyến phượt xe đạp khi đến với Lào đấy.

Myanmar

Là đất nước nổi tiếng với cái tên “vùng đất thiêng của Phật giáo”, nơi có những ngôi chùa Vàng, các vị sư áo đỏ và đầy ắp các tu viện cổ kính. Bên cạnh đó, những thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp cũng chính là lý do để các phượt thủ đến với đất nước này. Cùng điểm qua những địa điểm hấp dẫn tại xứ sở chùa vàng này nhé:

Chùa Vàng Swedagon, một biểu tượng tuyệt đẹp của đất nước Myanmar khi có tuổi đời lên đến 2500 năm, cao 98m và được trát vàng toàn bộ, tổng khối lượng vàng lên đến 90 tấn. Tuy đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh và vô vàn thiên tai nhưng nơi lưu giữ những báu vật linh thiêng của đất nước này vẫn là ngôi chùa bề thế bậc nhất thế giới.

Cycling tour in myanmar
Chùa Vàng Swedagon – biểu tượng của đất nước Myanmar.

Chùa vàng Shwezigon: là ngôi chùa Vàng lớn thứ 2 sau Swedagon ở Myanmar. Được xây dựng từ thế kỷ 12 tại Bagan, Shwezigon có kiến trúc lộng lẫy và độc đáo vô cùng.

Chùa vàng Shwezigon - ngôi chùa Vàng lớn thứ 2 của Myanmar.
Chùa vàng Shwezigon – ngôi chùa Vàng lớn thứ 2 của Myanmar.

Đền Shwesandaw: đã đặt chân đến Bagan để thăm thú Shwezigon thì đừng nên bỏ qua ngôi đền Shwesandaw này nhé. Đến đây, bạn có thể ngắm được cả một vùng đất Bagan huyền thoại và cảnh tượng huyền ảo của vô số các đền tháp lớn nhỏ trong chiều hoàng hôn đã đọng lại dấu ấn rất nhiều trong lòng du khách.

Đền Shwesandaw tại vùng đất huyền thoại Bagan.
Đền Shwesandaw tại vùng đất huyền thoại Bagan.

Ngoài ra, hòn đá vàng Golden Rock, đền Ananda, đền Mahamuni, làng Inhwa, làng Mingun, hồ Inle,… cũng là những địa điểm khá thú vị cho những bạn thích phượt, đặc biệt là phượt xe đạp đấy.

Campuchia

Những di tích cổ kính, đền đài, các phế tích đầy rêu phong chính là điểm cuốn hút từ “hàng xóm” của chúng ta đối với du khách. Khi mà ngày càng trở thành điểm du lịch hấp dẫn trên bản đồ thế giới, Campuchia càng thu hút những bạn trẻ thích phượt đến với mình hơn. Vậy phượt xe đạp ở Campuchia thì đến những đâu?

Đền Angkor Wat: là một địa danh ở tỉnh Seam Reap – là thành phố và cũng là cửa ngõ có tốc độ phát triển nhanh của đất nước này. Angkor Wat được xem là một trong những di tích giữ vai trò quan trọng tại Campuchia và sở hữu nét kiến trúc cực đỉnh của người Khmer.

Cambodia Cycling Tour Angkor Wat
Đền Angkor Wat.

Di tích Korker: trong gian đoạn ngắn là thủ đô của đế chế Khmer, nơi đây sở hữu một lượng khổng lồ những công trình điêu khắc tuyệt đẹp. Nổi bật nhất nơi đây chính là tháp Prasat Thom, tháp mô phỏng lại ngọn núi khổng lồ Meru của đất nước Ấn Độ.

Di tích Korker - từng là thủ đô của đế chế Khmer.
Di tích Korker – từng là thủ đô của đế chế Khmer.

Biển Hồ, hay còn được gọi với cái tên khác là Tonle Sap, nơi đây không chỉ là hồ nước ngọt lớn nhất của khu vực Đông Nam Á mà còn là nguồn kinh tế chính của đất nước Campuchia. Điều đặc biệt là tùy theo mỗi mùa mà hồ có những biến đổi cảnh sắc khác nhau khá thú vị.

Nhà ga Bokor Hill, thành phố cảng Sihanouville, đền Banteay Srei, đền Preah Vihear,.. cũng là những điểm đến khá thú vị cho dân phượt khi đến với Campuchia đấy.

Hãy cũng trải nghiệm cảm giác phượt xe đạp mới lạ khi đến với những vùng đất hàng xóm, nơi chứa đựng nhiều phong tục tập quán, nét văn hóa và những địa danh cực thú vị, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *