vật dụng cần thiết khi đi du lịch

Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch

Thông tin du lịch

Đi du lịch là một trong những trải nghiệm có thể nói là đầy thú vị và tuyệt vời kho mà bạn có thể nhìn thấy được, tiếp xúc được không khí nơi đó. Bạn cũng có thể khám phá lịch sử về nền văn hóa ẩm thực và con người tại những nơi bạn đến ở một vùng đất mới với nhiều con người sinh sống ở đây. Chính vì thế để lên kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo thì bạn phải hạn chế tối thiểu được những rủi ro có thể xảy ra thì việc chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch của bạn là điều vô cùng quan trọng. Nhưng bạn đừng lo lắng vì bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn những vận dụng cần thiết khi đi du lịch có thể hạn chế được những rủi ro xảy ra rất cao.

vật dụng cần thiết khi đi du lịch
Vật dụng cần thiết khi đi du lịch cùng gia đình

Giấy tờ tùy thân và hộ chiếu

Bạn cần phải có hộ chiếu và chứng minh thư để có thể chứng minh được nhân thân và quốc tịch của bạn. Nếu như bạn chưa có hộ chiếu thì bạn hãy đến nơi quản lí xuất nhập cảnh tại nơi cư trú để đăng ký hay có thể đăng ký online nhé. Làm hộ chiếu sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 tuần nên bạn lưu ý hãy kiểm tra xem mình đã có khi có dự định du lịch nhé.

Trong trường hợp nếu như bạn đi du lịch với gia đình thì bạn cần chuẩn bị bản sao giấy có công chứng giấy đăng ký kết hôn để có thể check in ở khách sạn nhé. Với những gia đình có con nhỏ dưới 15 tuổi hoặc là chưa có CMND thì cần chuẩn bị bản sao giấy khai sinh của bé nhé.

Ví tiền và thẻ ngân hàng của bạn

Đi du lịch thì chắc chắn bạn sẽ không thể thiếu được ví tiền rồi, nhưng mà bạn đừng quên là đổi tiền trước khi đi du lịch nước ngoài nhé, bạn nên đến ngân hàng trong nước để có thể đổi tiền để không trả phí cao tại những nơi đổi tiền trong sân bay. Bên cạnh đó việc dùng tiền mặt bạn có thể để thêm tiền dự phòng trong thẻ ngân hàng của bạn để đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra.

Bảo hiểm du lịch và sức khỏe ( nơi cung cấp tour hoặc tự mua nếu tự túc)

Để có thể đảm bảo được sự an toàn khi đi du lịch thì bạn hãy thử tìm hiểu xem về những gói bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe. Chúng thì không những luôn khiến bạn cảm thấy an tâm mà còn giúp cho bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí về cả thời gian khi gặp những sự cố bất ngờ không tính trước.

vật dụng cần thiết khi đi du lịch
Vật dụng cần thiết khi đi du lịch

Về việc chọn đúng công ty bảo hiểm uy tín chất lượng cũng là điều rất quan trọng, vì chỉ khi xảy ra sự cố và bạn sẽ cần được bồi thường, bạn sẽ luôn mong muốn một công ty luôn có khả năng hỗ trợ toàn cầu 24/7, có thể xử lý các khoản bồi thường nhanh chóng nhất, đơn giản và thuận tiện nhất.

Chuẩn bị quần áo

Bạn nên nghiên cứu kỹ tình hình thời tiết tại điểm đến để có thể dễ dàng chuẩn bị đầy đủ quần áo, vật dụng cần thiết và sự tính toán mang đủ quần áo cho những hành trình du lịch dài ngày. Không quên mang theo 1 ít túi nilon để đựng quần áo dơ khi đã thay. Tốt hơn hết thì bạn nên lựa chọn những bộ quần áo mà có thể phối hợp được nhiều lần khác nhau để dễ cho việc giúp hành lý của bạn nhỏ gọn hơn.

Hơn nữa còn phải tìm hiểu thật kỹ về nền văn hóa cũng như phong tục của nơi mà bạn sắp đến đó để có thể tránh rơi vào những tình huống khó xử nhé. Theo được biết thì tại một số quốc gia nó còn quy định quần áo như:

Ở một số vùng thì đàn ông có thể bị nhìn chằm chằm nếu mặc quần ngắn vì điều này chỉ được chấp nhận khi là trẻ em.

Một số quốc gia buộc phụ nữ phải mặc kín đáo và bạn có thể được xem như là đang xúc phạm người khác khi mà mặc áo 2 dây hay áo ba lỗ nhé.

Sẽ không vấn đề gì nếu mặc bikini ở biển nhé. Đa số quốc gia đều khá thoải mái về việc này.

Nếu bạn có nhu cầu đặc tour du lịch hãy nhấp vào website của Du Lịch Intour

Vali và balo hành lý thì cần có những thứ khác như:

  • Chuẩn bị thuốc uống trước khi đi
  • Mang theo đồ dùng cho cá nhân
  • Đem thêm một số đồ dùng công nghệ ( máy chụp hình,…)
  • Đem theo sổ tay lịch trình tham quan

Đây là một số thứ cần thiết nhất nên mang theo khi đi du lịch.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *