mua dong na uy

Gợi ý hành trình du lịch Na Uy hấp dẫn, đầy hứng khởi

Thông tin du lịch

Na Uy là quốc gia Bắc Âu hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ, những bãi biển tuyệt đẹp cùng văn hóa địa phương đa dạng, độc đáo. Chính vì thế, không ít người chọn du lịch Na Uy làm điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình khám phá thế giới. Trong bài viết này, GUUTRAVEL sẽ tổng hợp đến bạn “tất tần tật” kinh nghiệm du lịch Na Uy cho chuyến đi thật trọn vẹn và hấp dẫn. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Na Uy

Khá nhiều người có cùng thắc mắc “Du lịch Na Uy vào thời điểm nào là lý tưởng?”. Để trả lời cho câu hỏi này, ta sẽ cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể hơn là dựa vào sở thích cá nhân của mỗi người.

  • Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tuyết trắng lung linh, huyền ảo hay có hứng thú với các hoạt động mùa đông như: trượt tuyết, trượt băng, săn cực quang,… thì tháng 12 đến tháng 3 năm sau sẽ là thời điểm thích hợp nhất.
mua dong na uy
Mùa đông tại Na Uy
  • Nếu bạn muốn thưởng ngoạn khung cảnh Na Uy mùa thu thì tháng 9 đến tháng 10 sẽ là thời điểm lý tưởng. Khung cảnh lúc này cực kỳ lãng mạn và hút mắt bởi thiên nhiên đã khoác lên mình màu áo đỏ vàng rực rỡ.
  • Các hoạt động như cắm trại, leo núi, đi bộ đường dài, lướt sóng,… sẽ thích hợp diễn ra vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8.

Để hành trình du lịch Na Uy được diễn ra trọn vẹn, tốt nhất bạn hãy theo dõi thông tin dự báo thời tiết thường xuyên nhé!

Kinh nghiệm xin visa du lịch Na Uy

Muốn đến được Na Uy, trước tiên bạn sẽ cần thực hiện thủ tục xin visa du lịch Na Uy. Trình tự các bước được thực hiện như sau:

  • Đăng ký xin visa tại đại sứ quán Na Uy hoặc trung tâm xử lý visa Na Uy tại Việt Nam.
  • Chuẩn bị hồ sơ gồm các tài liệu cần thiết, bao gồm:
    • Hộ chiếu còn hiệu lực.
    • Ảnh chân dung.
    • Giấy tờ chứng minh tài chính/thu nhập.
    • Các tài liệu khác (tùy theo trường hợp cụ thể).
  • Nộp đơn xin visa và hồ sơ, tài liệu liên quan theo yêu cầu của đại sứ quán hoặc trung tâm xử lý visa Na Uy.
  • Kiểm tra trạng thái duyệt đơn xin visa trên website của đại sứ quán hoặc trung tâm xử lý visa Na Uy.

Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với Na Uy

Vịnh hẹp Geiranger

Vịnh hẹp Geiranger nằm ở phía Tây Na Uy, thuộc vùng Møre og Romsdal. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách bật nhất khi đến với đất nước này. Vịnh hẹp có độ dài lên đến 15km, xung quanh bao gồm một loạt các thác nước và bờ biển trải dài cực kỳ đẹp mắt. Nơi đây cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

vinh Geiranger
Vịnh hẹp Geiranger đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới

 

Đến với Vịnh hẹp Geiranger, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp ấn tượng. Nơi đây nổi bật với những ngọn núi cao, thác nước hùng vĩ cùng những ngôi làng nhỏ xinh trải dọc bờ biển. Để di chuyển đến vịnh hẹp Geiranger, bạn có thể đi tàu thủy hoặc thuê thuyền du lịch để khám phá xung quanh.

Thủ đô Oslo

Oslo là thủ đô đồng thời là thành phố lớn nhất của Na Uy, thuộc phía đông nam của nước này. Đây được xem là một trong những thành phố phát triển bậc nhất thế giới với nền kinh tế giàu có và môi trường cực kỳ đáng sống. Thủ đô Oslo là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi đến du lịch Na Uy. Bởi nơi đây sở hữu rất nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn, phải kể đến: Nhà thờ Oslo, Cung điện Hoàng Gia, Công viên Vigeland, Bảo tàng Munch, Hải cảng Aker Brygge,…

thu do Oslo
Thủ đô Oslo có nhiều điểm đến tham quan hấp dẫn và đặc sắc

Bên cạnh những điểm đến tham quan lý thú, Oslo cũng là điểm đến lý tưởng để khám phá văn hóa Na Uy. Tại đây thường xuyên tổ chức các sự kiện và lễ hội văn hóa đặc sắc, cụ thể như: Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Oslo, Lễ hội Đi bộ Oslo, Lễ hội Văn hóa Đông Âu,… Tất cả sẽ tạo nên trải nghiệm cực kỳ thú vị và khó có thể quên được về đất nước này.

Quần đảo Lofoten

Quần đảo Lofoten nằm ở phía tây bắc của Na Uy, được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở đất nước này. Nơi đây nổi tiếng không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi văn hóa truyền thống độc đáo của vùng. Đến với quần đảo, du khách có thể tham quan các ngôi làng cá truyền thống hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng hoa phong lan rực rỡ. Ngoài ra còn một số hoạt động thú vị khác như: câu cá, tắm biển, leo núi hay du thuyền ngắm cảnh,… Và đừng quên thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng này như: cá tươi, tôm hùm, thịt tuần lộc,… được bày bán trong các quán ăn hay nhà hàng địa phương.

Con đường Atlantic

Con đường Atlantic nằm ở phía tây nam của Na Uy, nối liền các hòn đảo trên bờ biển phía nam của vùng More og Romsdal. Con đường này được xây dựng từ năm 1983 đến 1989, có chiều dài lên đến 8,3km với cảnh quan tuyệt đẹp. Đây có thể được xem là một trong những con đường đẹp nhất thế giới, hấp dẫn hàng trăm nghìn du khách khám phá.

con duong Atlantic
Con đường Atlantic nổi tiếng là một trong những con đường đẹp nhất thế giới

Lời kết

Na Uy được xem là một trong những quốc gia đáng sống đồng thời cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn của nhiều du khách trên toàn thế giới. Với những kinh nghiệm du lịch Na Uy được GUUTRAVEL chia sẻ trên đây, mong rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến hành trình khám phá Na Uy. Nếu bạn quan tâm đến các tour du lịch Bắc Âu, đừng chần chừ mà liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *