cafe cú

Đến với quán cafe cú tại Nhật Bản

Thông tin du lịch

Bên cạnh sức hút khách du lịch với nền văn hóa đặc sắc, Nhật Bản còn khiến nhiều vị khách phải tò mò về nền ẩm thực phong phú nơi đây. Và gần đây, ngoài những quán cafe mèo, sóc hay thỏ đã rất đỗi quen thuộc thì gần đây, người dân Nhật đã “đổi vị” thưởng thức sang một hình thức mới, đó là cafe cú. Hiện nay ở Nhật Bản xuất hiện rất nhiều quán cafe cú, nhưng nổi tiếng hơn cả vẫn là Fukuro no Mise ở Tokyo. Cùng khám phá 5 điểm thú vị nhất của quán cafe cú mèo này nhé:

Thứ nhất, bước chân vào trong quán, khách hàng sẽ ngỡ ngàng trước hình ảnh của hàng chục cô cậu cú dễ thương và thân thiện. Tất cả tạo nên không gian yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên hơn cho thực khách.

cafe cú
Dễ bắt gặp hình ảnh những cô cậu cú kích cỡ khác nhau khi đến quán.
cafe cú
Chào đón khách bằng hình ảnh đặc trưng của quán.

Thứ hai, nếu ở Việt Nam xem Cú là con vật mang đến sự xui xẻo thì tại đất nước mặt trời mọc lại quan niệm đây là con vật mang đến cho họ nhiều may mắn. Đó cũng là lý do tại sao các quán cà phê này rất đông khách, nhất là những dịp cuối tuần. Nhưng nếu bạn có ý định đến quán, thì tốt nhất bạn nên đặt trước hay phải đến từ sớm, đây là lời khuyên khá hữu ích dành cho bạn đấy, nếu như bạn không muốn rơi vào cảnh đứng chờ xếp hàng để đến lượt được phục vụ. Bởi vì quán quy định mỗi giờ chỉ có thể phục vụ 12 khách mà thôi. Vì nếu khách đông sẽ làm cho những cô cậu cú hoảng sợ, bay tán loạn làm cho quán trở nên xáo trộn.

cafe cú
Hình ảnh chú cú cực dễ thương.

Thứ ba, cảm giác vừa nhâm nhi ly cafe, vừa ngắm nhìn và vuốt ve những cô cậu cú thật là thích phải không nào. Tuy là động vật chuyên săn mồi nhưng cú ở đây luôn thân thiện với mọi thực khách. Dù sở hữu bộ móng vuốt khỏe manh và một chiếc mỏ sắc nhọn, nhưng tất cả chúng đều đã được thuần hóa, đồng thời cột dây vào một chân để dễ quản lý.

Đặc biệt, những cô cậu cú này rất thích đậu trên đầu các thực khách. Nhưng để đảm bảo an toàn hơn, bạn nên đi lại thật nhẹ nhàng, mọi di chuyển phải thật chậm rãi và chỉ nên chạm nhẹ vào đầu hoặc lưng của chúng mà thôi.

cafe cú
Cú đang chơi đùa với thực khách của quán.
cafe cú
Chúng rất thích đậu lên đầu.
cafe cú
Các thực khách chơi đùa với cú thật vui vẻ.
cafe cú
Ngay cả thức uống cũng cần có hình cú.
cafe cú
Mọi ly tách, thức ăn đều có hình ảnh đặc trưng này.

Thứ tư, ngoài việc được thưởng thức những thức uống ngon tại quán, các thực khách còn được chiêm ngưỡng những món và lưu niệm cực dễ thương với các hình tượng chim cú như gối ôm, quần áo, tượng hay các hộp đựng quà,… siêu xinh tặng cho người thân và bạn bè.

cafe cú
Chú cú nhồi bông – món quà lưu niệm thật đáng yêu.
cafe cú
Chiếc ốp lưng điện thoại trông rất đẹp mắt phải không nào?
cafe cú
Khung hình ngộ nghĩnh.

Cuối cùng, thực đơn của quán cũng mang đậm dấu ấn khi sử dụng hình ảnh chủ đạo của quán để trang trí. Và khi đến quán, chỉ với khoảng 2.200 Yên (khoảng 18,5 USD), là bạn đã được phục vụ một thức uống ngon lành và được tặng kèm một cuốn sách thú vị. Nhưng nếu gọi thêm đồ uống ngoài, hiển nhiên bạn sẽ phải trả thêm phần chi phí ấy nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *