Giới thiệu Thung lũng Yang Bay

Du lịch thác Yang Bay: Review và kinh nghiệm du lịch tiết kiệm

Thông tin du lịch

Nha Trang luôn là một địa điểm du lịch nổi tiếng đối với các du khách trong nước và cả nước ngoài. Nơi đây có hội tụ đủ các yếu tố quan trọng nhất để trở thành một thiên đường du lịch. Hòn Ngọc của Biển Đông có phong cảnh yên bình, khí hậu ôn hòa vô cùng mát mẻ. Cùng nhiều danh lam thắng cảnh, cảnh đẹp nên thơ. Không chỉ quyến rũ du khách bởi những bãi cát trắng hay làn nước trong xanh như ngọc bích của mình. “Xứ Trầm, Đảo Yến” còn gây ấn tượng mạnh bởi khung cảnh thiên nhiên núi rừng vô cùng hùng vĩ và thơ mộng. Thác Yang Bay sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên.

Du lịch thác Yang Bay: Review và kinh nghiệm du lịch tiết kiệm

Giới thiệu Thung lũng Yang Bay

Khu du lịch Thác Yang Bay Nha Trang tỉnh Khánh Hòa cách trung tâm thành phố khoảng một giờ đi xe ô tô, khoảng 45km về phía Tây.

Nằm ở độ cao 1000m, thác Yang Bay nằm trọn trong một thung lũng có diện tích lên đến 570ha. Được cánh rừng nguyên sinh bao bọc. Khí hậu cao nguyên kết hợp tính hải dương của Nha Trang, nên thời tiết ở đây mát mẻ quanh năm, khí hậu trong lành vì ít chịu tác động từ hoạt động đô thị hóa.

Giới thiệu Thung lũng Yang Bay

Tại thung lũng Yang Bay, ngoại trừ thác lớn là thác Yang Bay còn có khai thác nhỏ hơn. Là Thác Yang Khang và Thác Ho Cho. Thung lũng tràn ngập một màu xanh tươi mát của cây cỏ, điểm tô sắc màu của nhiều loài hoa đang thi nhau khoe sắc. Tất cả hợp thành một khung cảnh thật hùng vĩ và vô cùng nên thơ. Khu du lịch Yang Bay là một điểm không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang.

Kinh nghiệm du lịch công viên sinh thái Yang Bay Nha Trang

Để chuyến du lịch Thác Yang Bay được trọn vẹn hơn bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi tuyệt vời của mình nhé.

Kinh nghiệm du lịch công viên sinh thái Yang Bay Nha Trang

Di chuyển đến khu du lịch Thác Yang Bay bằng cách nào?

Cách trang tâm thành phố Nha Trang chưa đến 50km nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Thác Yang Bay. Bạn có thể đi đến đây bằng rất nhiều loại phương tiện. Có thể là xe máy nến bạn muốn tận hưởng không khí mát mẻ, vừa ngắm phong cảnh hai bên đường, rất phù hợp với những bạn bị say xe. Hoặc nếu không bị say xe và muốn di chuyển an toàn bạn có thể bắt xe taxi hoặc xe ô tô để di chuyển đến đó.

Nếu tự di chuyển, từ trung tâm thành phố đi xe về hướng thành Duyên Khánh. Sau đó chạy thẳng đường hướng đi Khánh Vĩnh Đà Lạt. Chạy qua khi nước khoáng Đảnh Thạch sẽ thấy tấm bảng chỉ đường vào Công viên Yang Bay bên tay phải. Một kinh nghiệm nhỏ là du khách nên chuẩn bị sẵn áo mưa. Bởi vì trên núi cao thường có những trận mưa bất chợt vào buổi chiều tối.

Những trải nghiệm mới lạ chỉ có tại công viên du lịch sinh thái Yang Bay

Thác Yang Bay

Đến với công viên sinh thái Yang Bay không thể bỏ qua Thác Yang Bay. Chỉ mới bước chân vào công viên bạn đã nghe được tiếng nước chảy róc rách từ thác. Đi sâu hơn vào phía bên trong, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của dòng nước dữ dội đang ào ào chảy xuống, nổi bọt trắng xóa cả một khoảng trời. Phía dưới thác là một hồ nước tự nhiên khá lớn. Nước tại thác Yang Bay rất trong và sạch. Vì vậy bạn có thể tắm, ngâm mình và thỏa sức vùng vẫy trong làn nước mát lành.

Yang Bay trong tiếng của đồng bào dân tộc Raglai có nghĩa là “Thác Trời”. Cảnh quan nơi đây vẫn được bảo tồn một cách khá tốt. Công viên sinh thái vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp nguyên sơ vốn có. Không gian xanh mát mắt của những loài cây cỏ. Là một bức tranh sơn thủy hữu tình vô cùng hiếm có. Thác Yang Bay là địa điểm “must go” và “must check in” khi đến với công viên du lịch Yang Bay.

Cây Mộc Thần

Cây Mộc Thần

Theo niềm tin của người dân tộc Raglai, cây Mộc Thần là nơi ở của thần rừng Yang Bay, vô cùng thiêng liêng. Người dân thường đến đây cầu mong sức khỏe và bình an, sự nghiệp và tình duyên.

Hồ khoáng nóng tự nhiên

Khi đến với công viên Yang Bay, du khách không nên bỏ quan các hồ khoáng nóng tự nhiên. Nơi đây có rất nhiều hồ khoáng nóng lớn nhỏ vời nhiệt độ khác nhau. Du khách nên lựa chọn hồ có nhiệt độ phù hợp và không nên ngâm mình quá lâu để tránh bị bỏng. Ngâm mình trong làn nước ấm nóng giúp thư giãn và giải tỏa mệt mỏi rất hiệu quả.

Vườn Tiên và Đảo Ngọc

Vườn Tiên và Đảo Ngọc là địa điểm mới được công viên xây dựng gần đây. Vườn Tiên là một cánh đồng hoa vô cùng rộng lớn, có diện tích lên đến 1,4ha. Nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng thế giới màu màu của hàng trăm ngàn bông hoa đang khoe sắc thắm. Còn đến với Đảo Ngọc du khách sẽ được trải nghiệm đạp vịt ngắm cảnh hồ, nghỉ ngơi thư giãn và thưởng thức bữa ăn mộc mạc thơm ngon.

Bảo tàng Nhạc cụ dân tộc

Khu du lịch Yang Bay đã xây dựng tiểu cảnh Bảo tàng Nhạc cụ dân tộc để phục vụ nhu cầu của du khách tham quan. Món “đặc sản” ở bảo tàng là những loại nhạc cụ bằng tre nứa và đàn đá của người đồng bào dân tộc Raglai. Ngoài trưng bày các nhạc cụ, nơi đây còn tổ chức biển diễn các nhạc cụ để phục vụ du khách. Nếu đến với công viên Yang Bay mà chưa được thưởng thức âm nhạc dân tộc Raglai thì thật là một điều nuối tiếc lớn.

Chơi gì? Ăn gì tại khu du lịch Yang Bay Nha Trang

Đến với khu du lịch Yang Bay, ngoài trừ tận hưởng không khí mát mẻ trong lành, hay ngâm mình thư giãn trong hồ khoáng nóng, Yang Bay còn có nhiều trò chơi thú vị khác như câu cá sấu, cưỡi đà điểu, đá dà, bắn nỏ, đi cà kheo,…

Chỉ mới đưa vào khai thác du lịch, nên hệ thống cơ sở vật chất tại Yang Bay vẫn chưa được hoàn thiện. Do đó, du khách có thể đem theo thực phẩm, đồ ăn, đồ uống để cắm trại và picnic thoải thích. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý cần giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi để giữ cho Yang Bay luôn trong lành và sạch sẽ nhé.

Giá vé vào cửa khu du lịch thác Yang Bay bao nhiêu?

Giá vé trọn gói phổ thông tại công viên Yang Bay là 100.000 đồng cho người lớn và 70.000 đồng đối với trẻ em cao từ 0.9m đến 1m4. Giá vé đã bao gồm vé vào cổng và vé tham quan một số hoạt động khác. Cụ thể bao gồm: Tham quan vườn đào; Vườn Tiên; Khu nuôi Gấu hoang dã, đà điểu, cá sấu; Trường đua Heo; và xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc.

Giá vé trọn gói chỉ 150.000 đồng/người lớn và 100.000 đồng/trẻ em sẽ bao gồm vé các dịch vụ trên và vé dịch vụ tắm nước khoáng nóng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *