Piazza Della Signoria

Du lịch Florence và những điều du khách cần biết

Thông tin du lịch

Florence là điểm đến nổi tiếng tại Ý mà du khách nhất định không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi này. Đây được xem là quê hương của nền nghệ thuật và là “cái nôi” của phong trào Phục Hưng châu Âu. Mỗi năm, Florence đều thu hút đông đảo lượng khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới. Nếu bạn đang có ý định du lịch nước Ý hoặc lần đầu đặt chân đến đây thì hãy “note” lại ngay những điều sau đây nhé!

Phương tiện di chuyển đến Florence

Nếu xuất phát từ Việt Nam, bạn sẽ có 2 cách để đến được thành phố Florence của Ý.

  • Cách thứ nhất, di chuyển bằng máy bay qua thẳng thành phố Florence và sẽ ghé cảnh tại thành phố Paris của Pháp. Thời gian di chuyển mất khoảng 17 – 21 tiếng đồng hồ.
  • Cách thứ hai, bạn có thể bay đến Ý và nếu muốn ghé thăm thành phố Florence thì cách tốt nhất là nên chọn phương tiện di chuyển bằng xe lửa. Bởi giá vé máy bay nội địa tại Ý khá đắt. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm thời gian và có số dư “rủng rỉnh” thì bạn vẫn có thể chọn đường bay để di chuyển. Tại Ý có hãng hàng không Alitalia và Meridiana chuyên phục vụ những chuyến bay nội địa đến Florence.
phuong tien di Florence
Phương tiện di chuyển đến Florence

Thời điểm du lịch thích hợp tại Florence

Florence là thành phố có khí hậu ôn đới ẩm ướt do chịu ảnh hưởng từ khí hậu Địa Trung Hải. Mùa hè nơi đây có nhiệt độ cao hơn khu vực dọc bờ biển, đặc biệt tháng 7, 8 sẽ vô cùng oi bức. Mùa đông thì khí hậu khá mát mẻ và nhưng lại ẩm ướt khó chịu, không phù hợp với các hoạt động ngoài trời.

thoi diem du lich Florence thicsh hop
Đi du lịch Ý vào mùa thu là thời điểm thích hợp nhất

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tại Florence là từ tháng 4 – tháng 6 hoặc từ tháng 9 – tháng 12. Đây là khoảng thời gian mà thời tiết khá đẹp, không quá nóng nực hay ẩm ướt, rất thích hợp cho những chuyến tham quan, ngắm cảnh.

Mua sắm và giá cả

Đơn vị tiền tệ của nước Ý là Euro, vì vậy, du khách nên tham khảo tỷ giá và đổi tiền trước khi đi du lịch để tránh những trở ngại khi thanh toán, giao dịch tại đây. Đặc biệt, ở Ý thường có văn hóa “tiền bo”. Khi đi ăn tại nhà hàng hay vào quán bar thì người dân tại đây thường để lại tiền lẻ để “típ” cho nhân viên phục vụ. Đây cũng được xem là một nét văn hóa phổ biến tại các nước Âu, Mỹ.

Thưởng thức ẩm thực và uống rượu vang tại Florence

Florence nổi tiếng với truyền thống rượu vang và thực phẩm. Những bữa ăn phổ biến và được nhiều người thưởng thức khi đến đây có thể kể đến như: bruschetta với gan gà, ribollita và pappa col pomodoro (súp cà chua với bánh mì). Đặc biệt không thể không nhắc đến món bít tết Florentine kết hợp với một ly vang đỏ – món ăn phổ biến nhất của ẩm thực Tuscany. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu ẩm thực và rượu vang khi đặt chân đến Ý bạn nhé!

am thuc nuoc y
Thưởng thức ẩm thực đặc trưng của nước Ý

Những điểm đến thú vị

Quảng trường Piazza Della Signoria

Địa điểm đầu tiên mà du khách nhất định phải tham quan tại nước Ý đó chính là quảng trường Piazzale Michelangelo. Quảng trường nằm ở vị trí cao 100m so với mặt nước biển và được xây dựng từ năm 1860 với một lối kiến trúc địa phương đặc trưng. Từ điểm tham quan này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Florence thơ mộng với cây cầu cổ Vecchio, tháp chuông nhà thờ lớn và những tòa lâu đài cổ kính.

Piazza Della Signoria
Quảng trường Piazza Della Signoria

Cung điện Palazzo Pitti

Đây là một cung điện lớn thuộc phía nam của dòng sông Arno. Trước đây, cung điện là nơi cư trú của các vị vua. Hiện tại địa điểm này đã được bàn giao cho nhà nước và trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách. Palazzo Pitti là một khu phức hợp bao gồm bảo tàng, di tích lịch sử cùng nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá. Đừng quên ghé thăm công trình kiến trúc cổ kính từ thế kỷ thứ 15 khi đến tham quan nước Ý nhé!

Palazzo Pitti
Cung điện Palazzo Pitti

Cầu Ponte Vecchio

Ponte Vecchio nổi tiếng là một trong những cây cầu đẹp nhất tại Florence. Cây cầu nằm trên sông Arno và được xây dựng từ thế kỷ 14. Cho đến nay cây cầu vẫn giữ được đặc trưng với 3 mái vòm đáng chú ý. Điểm đặc biệt nhất của cây cầu Ponte Vecchio đó là dòng cửa hàng trang sức cao cấp nằm dọc theo mỗi cạnh của nó. Rất nhiều du khách đến đây để mua sắm cũng như check-in.

Ponte Vecchio
Cầu Ponte Vecchio

Thánh đường Santa Maria del Fiore

Santa Maria del Fiore là Nhà thờ chính tòa nằm ngay trung tâm của thành phố Florence. Được khởi công vào năm 1296, đây là nhà thờ công giáo lớn nhất khu vực châu Âu theo lối kiến trúc Gothic. Công trình được xây dựng với 44 ô cửa sổ ốp kính màu. Mỗi ô cửa ở khu vực lối đi là hình ảnh minh họa của các vị thánh từ Cựu ước và Tân ước. Phần cửa sổ ở phía gần mái vòm và cửa bên trong của thánh đường miêu tả về Chúa Kitô và Đức Mẹ Maria. Điểm ấn tượng nhất của công trình chính là cấu trúc mái vòm với đường kính 45,5m (149 feet) xây bằng gạch vữa lớn nhất thế giới.

Santa Maria del Fiore
Thánh đường Santa Maria del Fiore

Trên đây là những thông tin quan trọng nhất mà bạn cần biết khi du lịch tại Florence.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *