Top 10 món đồ chơi cho bé 5 tuổi hot nhất năm nay 2023

Bài viết hay

Khoảng 5 tuổi trẻ có những sự tò mò về thế giới quanh mình và luôn muốn tìm tòi và tăng thêm kiến thức của mình, ba mẹ muốn bồi dưỡng trí tuệ và năng khiếu của trẻ từ nhỏ có thể lựa chọn mua những món đồ chơi cho bé 5 tuổi để kích thích trí tuệ của trẻ. Dưới đây là các top các món đồ chơi cho bé 5 tuổi được yêu thích mà ba mẹ có thể tham khảo.

Tại sao nên mua đồ chơi cho bé 5 tuổi?

Ở khoảng từ 4 – 6 tuổi được cho là độ tuổi có khả năng phát triển não bộ từ 80% – 90%  như não bộ người lớn. Do vậy, khi trẻ chơi những món đồ chơi cho bé 5 tuổi sẽ giúp trẻ phát triển tư duy logic, tăng nhận biết màu sắc, biết cách xử lý một số tình huống,… Đồng thời, bé cần chuẩn bị những kỹ năng để bước vào lớp 1 như tính kiên nhẫn, nhận biết mặt số,… 

>>> Xem thêm tại: ô tô điện trẻ em giá rẻ, chính hãng

Những loại đồ chơi cho bé 5 tuổi được yêu thích 

Tùy vào độ tuổi và mục đích mà bạn có thể chọn những loại đồ chơi trẻ em 5 tuổi để giúp trẻ có thể phát triển toàn diện hơn. 

Đồ chơi mô hình xe 

Loại đồ chơi này thông thường sẽ là các loại xe cơ bản tham gia giao thông có thể thấy ngoài đường như cứu hỏa, cứu thương, cảnh sát, xe tải… đến các loại xe xây dựng. 

Công dụng: Giúp trẻ có thể nhận biết công dụng của các loại xe, hình thành nhận thức về việc tham gia giao thông…

Cách chơi: Cho trẻ chơi theo công dụng của xe, phân biệt xe

Do choi cho be 5 tuoi
Các loại xe công trình mô hình đồ chơi cho bé trai 5-6 tuổi

Đồ chơi LEGO lắp ráp 

Là bộ đồ chơi gồm những khối gạch nhỏ có khớp để lắp ráp với những hình dáng, kích thước, màu sắc khác nhau. 

Công dụng: Giúp trẻ tăng khả năng tư duy, logic và sự sáng tạo cùng tính tỉ mỉ, kiên nhẫn khi thực hiện lắp ráp bộ đồ chơi này. 

Cách chơi: Bé thực hiện lắp ráp theo hướng dẫn để hoàn thành sản phẩm. 

Do choi cho be 5 tuoi
Bộ lego đồ chơi cho bé gái 5-6 tuổi

Đồ chơi điều khiển

Bộ đồ chơi này luôn là thứ thú hút sự chú ý của các bé trai. Đồ chơi điều khiển có nhiều loại từ bình dân đến cao cấp và đa dạng các loại như máy bay, xe ô tô, robot, xe máy điện trẻ em giá rẻ,…

Công dụng: Tăng sự kết hợp của 2 tay cùng khả năng phản ứng nhanh khi xảy ra tình huống. 

Cách chơi: Để bé điều khiển các loại đồ chơi di chuyển bằng điều khiển. 

Do choi cho be 5 tuoi
Xe điều khiển từ xa đồ chơi cho bé trai 5 tuổi

Rubik – Đồ chơi cho bé 5 tuổi được yêu thích nhất

Đây được xem là loại đồ chơi kích thích trí não không chỉ dành cho người lớn mà còn dành cho trẻ em. Khi chơi rubik trẻ cần suy nghĩ và tính toán để đưa các mặt của khối rubik về cùng một màu. 

Công dụng: Tăng khả năng tư duy, tính toán, nhận diện màu sắc nhanh hơn. 

Cách chơi: Đưa các mặt về cùng một màu.

Do choi cho be 5 tuoi
Đồ chơi cho bé 5 tuổi kích thích trí não

Bộ đồ chơi chữ cái, đếm số

Món đồ chơi này tập hợp 24 chữ cái và 10 chữ số cùng các màu sắc khác nhau có cả những dấu cộng trừ bằng. Khi chơi bộ đồ chơi này bé buộc phải ghi nhớ các con số, tư duy, kiên nhẫn và bé có thể nhận biết những gam màu đơn giản nhất. 

Do choi cho be 5 tuoi
Đồ chơi cho bé 5 tuổi đếm số, nhận biết chữ cái

Đồ chơi âm nhạc

Bộ đồ chơi âm nhạc mô phỏng lại các loại nhạc cụ từ Piano, Saxophone đến tam thất,… Bộ nhạc cụ mô phỏng này giúp trẻ nhận biết thanh nhạc, phát hiện đam mê, sở thích từ khi còn nhỏ để có thể bồi dưỡng. Đồng thời, âm nhạc cũng giúp trẻ có thể thư giãn, tăng mức độ cảm thụ âm nhạc. 

Do choi cho be 5 tuoi
Đồ chơi cho bé trai 4-5 tuổi để tăng khả năng cảm nhận âm nhạc

Đồ chơi vai trò 

Bộ đồ chơi này cung cấp cho bé những vật mô phỏng trong một ngành nghề để bé có thể thực hiện nhập vai vào nghề mà bé muốn. Thông qua quá trình chơi đồ chơi bạn có thể giúp bé bồi dưỡng sự yêu thích ngành nghề mà bé chọn, điều này giúp bé rèn được tính quan sát và ghi nhớ những hành động và bắt chước theo.  

Do choi cho be 5 tuoi
Bộ đồ chơi cho bé 5 tuổi nhập vai bác sĩ

Những lưu ý khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ 5 tuổi 

Khi ở độ tuổi này bé rất tò mò với thế giới, ba mẹ tận dụng khoảng thời gian này để bồi dưỡng sở thích và năng khiếu từ nhỏ cho bé mà lựa chọn đa dạng các món đồ chơi cho bé. Tuy nhiên, vì bé mới vừa phát triển từ duy, vừa học vừa chơi nên khi mua những món đồ chơi cho bé, ba mẹ cần chú ý những điều sau. 

Phù hợp độ tuổi: Đồ chơi cho bé 5 tuổi để phát triển tư duy và tăng nhận thức. Do vậy, ba mẹ khi mua đồ chơi cho bé cần lựa chọn đúng độ tuổi đứng mua loại đồ chơi nhỏ tuổi trách gây sự nhàm chán cho bé. 

Do choi cho be 5 tuoi
Lựa chọn đồ chơi phù hợp cho bé 5 tuổi

Nguồn gốc, xuất xứ, chất liệu: Thời gian trẻ tiếp xúc với đồ chơi khá nhiều và có thể trẻ sẽ đưa lên miệng để ngậm, cắn trong khi chúng ta không để ý nên cần lựa chọn những loại đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng không gây hại cho trẻ. Chất liệu an toàn cho trẻ thường sử dụng là gỗ, nhựa nguyên sinh, nhựa ABS. 

Mục đích: Ba mẹ cần xác định mục đích khi mua đồ chơi cho bé 5 tuổi. Vì tùy theo mục đích ban đầu của ba mẹ là giúp trẻ nhận biết thêm mặt chữ, số, màu sắc hay tăng sự sáng tạo, tư duy, khả năng kết hợp 2 tay hoặc tăng khả năng cảm thụ âm nhạc, bồi dưỡng năng khiếu mà đưa ra lựa chọn mua đồ chơi cho bé 5 tuổi để phù hợp nhất. 

Tham khảo thêm bài viết liên quan khác tại:

Do choi cho be 5 tuoi
Cảm thụ âm nhạc sớm sẽ giúp bé bồi dưỡng năng khiếu sớm hơn

Qua bài viết trên bạn đã có thể đưa ra những lựa chọn khi mua đồ chơi cho bé 5 tuổi tùy theo mục đích và sở thích của bé. Với triết lý là trở thành thương hiệu hàng đầu cho đồ dùng của mẹ và bé, kidcar123: https://kidscar123.com/ luôn đưa ra những món đồ chơi giúp trẻ phát triển theo từng độ tuổi. Khi có nhu cầu bạn hãy đến 62 Trần Minh Quyền, P11,Q10, TPHCM để có thể lựa chọn những món đồ chơi cho bé 5 tuổi của mình nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *