20+ mẫu logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng và ý nghĩa

Bài viết hay

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng rất hiếm khi trải qua bất kì sự thay đổi nào hay không? hay bạn có bao giờ nghĩ rằng liệu đằng sau mỗi logo đó chứa một câu chuyện thương hiệu gì và hàm ý mà thương hiệu muốn gửi đến người tiêu dùng thế thông qua logo đó là gì hay chưa? Nếu đã từng thì ekhuyenmai.vn mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây để biết những điều đặc biệt ẩn chứa đằng sau nó nhé!

Logo là gì?

Logo (viết tắt của từ logo type) là một biểu tượng đồ họa đơn giản nhưng đòi hỏi nhiều chất xám của doanh nghiệp và nhãn hàng. Logo thường được thiết kế để gợi nhớ và nhận biết nhanh chóng một thương hiệu hoặc tổ chức cụ thể.

Tổng logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng
Tổng logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Logo thường bao gồm các yếu tố như hình ảnh, biểu tượng, ký tự hoặc một kết hợp của chúng, và thường được sắp xếp một cách độc đáo và sáng tạo để tạo nên một dấu ấn riêng biệt. Mục tiêu của một logo là truyền đạt các giá trị, thông điệp, tính cách và ý nghĩa của thương hiệu một cách đơn giản và dễ nhận biết.

Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng rất quan trọng đối với cả nhãn hàng và từng sản phẩm mà nhãn hàng đó tạo ra. 

Định hình bản sắc thương hiệu

Logo đẹp là logo có khả năng tiếp cận được các nhóm khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng đang hướng tới. Logo hoạt động tốt là logo khiến cho khách hàng muốn biết thêm về thương hiệu và mong muốn được sỡ hữu sản phẩm đó của nhãn hàng. 

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu 

Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng cho phép khách hàng nhận diện được sản phẩm của bạn do logo có khả năng tạo ra sự liên kết hình ảnh mạnh mẽ với một doanh nghiệp. 

Logo có thể không quá cầu kì nhưng nó phải thật độc đáo và đi kèm với sản phẩm chất lượng thì người dùng có thể nhận ra thương hiệu của bạn là gì, nghành hàng mà bạn cung cấp là gì dù có hoặc không kèm theo tên của thương hiệu. Đơn giản như Apple và Nike.

Chanel dễ dảng được nhận ra trên đường phố
Chanel dễ dảng được nhận ra trên đường phố

Sự khác biệt của thương hiệu

Không có bất cứ nhãn hàng nào muốn hình ảnh logo của mình tương tự hoặc dễ bị nhầm lẫn với một nhãn hàng nào khác và mục đích lớn nhất của logo thương hiệu thời trang nổi tiếng đó chính là giúp công ty được dễ dàng phân biệt với hàng ngàn đối thủ cạnh tranh khác.

Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu

Khi thiết kế logo bạn nên cân nhắc rõ ràng và lựa chọn dứt khoát logo mà bạn muốn sử dụng lâu dài. Hạn chế việc thay đổi diện mạo của logo mà bạn đã gắn bỏ từ lâu. Bởi vì điều này sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí và không phải khách hàng nào cũng chấp nhận sự thay đổi này và có nhiều khả năng họ sẽ bỏ đi.

Theo Al RiesLaura Ries (1998), Alycia Perry (2003) cùng một số chuyên gia về thương hiệu khác thì logo thương hiệu cần phải đảm bảo một số yêu cầu để trở nên hữu ích và thành công.

  • Khác biệt: Tạo sự khác biệt bằng cách hạn chế sử dụng các biểu tượng hoặc màu sắc gần gióng với logo cảu thương hiệu khác. Logo nên được lên ý tưởng cẩn thận trước khi chính thức đưa ra sử dụng để gây được ấn tượng mạnh đối với người tiêu dùng.
  • Dễ thích nghi: Một yếu tố khác khiến các logo thương hiệu thời trang nổi tiếng trở nên thành công đó chính là logo nhận được sự ủng hộ của nhiều người dùng. Logo không chứa hình ảnh hoặc từ ngữ có ý định chống phá, phân biệt hoặc thể hiện thái độ cợt nhã đối với khách hàng là một logo xứng đang được công nhận.
  • Có ý nghĩa: Mỗi thương hiệu đều có riêng một câu chuyện thương hiệu với từng ý nghĩa đằn sau nó, câu chuyện hương hiệu đó có thể là quá trình hình thành và phát triển, những vấp ngã và trỗi dậy của doanh nghiệp. Câu chuyện càng hay nhận được nhiều sự đồng cảm.

20+ mẫu logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng và ý nghĩa

Dưới đây là top 20+ logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng do chúng tôi tổng hợp, mỗi thương hiệu đều có những giá trị và ý nghĩa đặc biệt đằng sau nó.

Logo thương hiệu LV

Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang LV (hay còn gọi là Louis Vuitton) được thành lập 1854 và đã chứng kiến được nhiều sự thăng trầm của thời trang thế giới. LV hiểu rõ được giá trị khi kết hợp sự hiện đại và cổ điển trong từng sản phẩm, điều đó còn thể hiện rõ thông qua hai chữ cái C và V được lồng ghép vào nhau. Giờ đây khi nhắc đến LV, người yêu thời trang sẽ nghĩ đến biểu tượng của sự hào nhoáng, xa xỉ và hình ảnh sang trọng nhuộm màu thời gian.

Sự đơn giản tạo ra pphong thái sang trọng cho Louis Vuitton
Sự đơn giản tạo ra phong thái sang trọng cho Louis Vuitton

Logo thương hiệu Chanel

Là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu và cao cấp trên toàn cầu ngày nay, biểu trưng của Chanel vẫn giữ nguyên qua thời gian kể từ khi được giới thiệu. Hình chữ “C” lồng vào nhau trong biểu tượng tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và đã được sử dụng nhiều lần như một họa tiết chính trong các bộ sưu tập thời trang của Chanel. Dù có nhiều giả thuyết khác nhau xoay quanh biểu trưng này, cách giải thích có vẻ hợp lý nhất là nó tượng trưng cho tên của người sáng lập, Coco Chanel.

Logo Chanel cũng được sử dụng như 1 họa tiết trong cách bộ sưu tập
Logo Chanel cũng được sử dụng như 1 họa tiết trong cách bộ sưu tập

>>> Xem thêm: In Lịch Tết Cho Doanh Nghiệp – Quà Tặng Khách Hàng, Đối Tác

Logo thương hiệu Hermes

Khi nhắc đến logo các thương hiệu nổi tiếng thì không thể bỏ qua HERMES, ra mắt năm 1837 với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đàu của tầng lớp quý tộc tại Pháp. Logo có biểu tượng con ngựa như ngầm khẳng định sự bền bỉ trong tư duy thiết kế sản phẩm, sự quý phái và uy nghiêm như những con ngựa đầu đàn oai phong lẫm liệt.

Logo là hình ảnh cổ xe ngựa được điều khiển bởi quý ông sang trọng
Logo là hình ảnh cổ xe ngựa được điều khiển bởi quý ông sang trọng

Logo thương hệu Versace

Một trong 20+ logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng bậc nhất không thể bỏ qua Versace, logo sử dụng hình ảnh trung tâm là nữ thần rắn Medusa trong thần thoại Hy Lạp, một thiếu nữ xinh đẹp với đôi mắt làm say đắm lòng người. Versace sử dụng biểu tượng này để thể hiện trọn vẹn tinh thần thương hiệu: quyết rũ và hấp dẫn tuyệt đối bất kỳ tín đồ thời trang nào.

Sự quyến rũ của quý cô Medusa
Sự quyến rũ của quý cô Medusa

Logo thương hiệu Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana, một tên tuổi lừng danh trong lĩnh vực thời trang, đã tạo nên không ít loại sản phẩm khác biệt. Đặc điểm sáng trọng và tư duy hoài cổ, đan xen với nét thẩm mỹ hiện đại, là thứ đặc trưng nổi bật mà thương hiệu mang lại. Chính vì điều này, biểu tượng thương hiệu được giản lược hoàn toàn bằng việc kết hợp những chữ cái đầu tiên của hai người sáng lập Dolce & Gabbana. Như một lời nhắc nhở, nó gợi nhớ đến đội ngũ quản lý nhiệm vụ duy trì nguyên bản của thương hiệu từ ngày đầu khởi đầu.

Sự tối giản nhưng mạnh mẽ trong logo của Dolce & Gabbana
Sự tối giản nhưng mạnh mẽ trong logo của Dolce & Gabbana

>>> Xem thêm: 100+ Mẫu logo đẹp, sang trọng không bao giờ lỗi mốt

Logo thương hiệu Gucci

Gucci là thương hiệu chắc chắn phải góp mặt trong top 20+ logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng do chúng tôi tổng hợp. Chỉ là sự kết hợp của 2 chữ G ghép chồng lên nhau mà Gucci đã đứng vững trên đô thị thời trang suốt hơn 100 năm qua và chiếm được một vị trí mà khó có ai có thể với tới.

Gucci thương hiệu thời trang xa xỉ
Gucci thương hiệu thời trang xa xỉ

Logo thuong hiệu Yves Saint Laurent

Yves Saint Laurent là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thời trang xa xỉ, tiên phong với những bộ sưu tập thiết kế độc đáo, mang phong cách hiện đại và dẫn đầu xu hướng thời trang nữ trên toàn cầu. Ngay trong cách việc sắp xếp chữ cái trong biểu trưng, sự đặc biệt này được hiển thị rõ ràng, tỏa sáng vẻ sang trọng, thanh lịch và tinh thần tiên phong của Yves Saint Laurent.

Y, S, L được lồng ghép một cách mượt mà
Y, S, L được lồng ghép một cách mượt mà

>>> Xem thêm: Các bước thiết kế tờ rơi, cách làm tờ rơi cho người mới bắt đầu

Logo thương hiệu thời trang Prada

Prada là một thương hiệu thời trang hàng đầu của Ý và toàn cầu. Kể từ khi ra đời, Prada luôn được đặc trưng bởi sự pha trộn giữa vẻ hoàng gia cổ điển và tinh thần nghệ thuật đương đại. Điều này rõ ràng thể hiện trong việc thiết kế biểu trưng, với tên thương hiệu được bố trí trong một vòng tròn tinh vi, lấy cảm hứng từ mẫu họa tiết trên áo khoác của nhà thiết kế Savoy.

Sự khác biệt trong logo của Prada là tên thương hiệu nằm trong vòng tròn đã được cách điệu
Sự khác biệt trong logo của Prada là tên thương hiệu nằm trong vòng tròn đã được cách điệu

Logo thương hiệu Burberry

Top 20+ logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng nếu bỏ qua anh chàng Buberry sẽ là một thiếu sót. Burberry, một thương hiệu thời trang danh tiếng của Anh, nổi tiếng với những thiết kế áo khoác Trench Coat và các mẫu kẻ caro truyền thống. Được thành lập trong những năm 1900, biểu trưng của thương hiệu sử dụng hình ảnh của một hiệp sĩ đang cưỡi ngựa và mặc áo giáp, thể hiện một tinh thần mạnh mẽ, luôn sẵn sàng chiến đấu của Burberry.

Logo của Burberry có ý nghĩa như một người tiên phong trong thời trang.
Logo của Burberry có ý nghĩa như một người tiên phong trong thời trang.

Logo thương hiệu Dior

Logo cũ của Dior trình bày biểu tượng là hai ký tự D đối lập và dòng chữ đầy đủ tên thương hiệu. Biểu tượng ký tự D gắn kết để tạo nên chữ CD – viết tắt của hai ký tự đầu trong tên thương hiệu. 

Biểu trưng của logo Dior cũng tương tự như một dạng vòng tròn mở rộ, đại diện cho xu hướng tiến về phía trước, liên tục cập nhật để làm mới bản thân – đó chính là những đặc điểm riêng biệt của thương hiệu trong ngành thời trang. Ký tự D trong logo Dior được thiết kế với các đường thẳng rõ ràng như cột trụ, tượng trưng cho sự đáng tin cậy của thương hiệu.

Sự kết hợp giữa tên Dior và gam màu đen trắng đầy tinh tế thể hiện tinh thần của thương hiệu
Sự kết hợp giữa tên Dior và gam màu đen trắng đầy tinh tế thể hiện tinh thần của thương hiệu

Logo thương hiệu Balenciaga

Vị trí cuối cùng trong các logo thương hiệu thời trang nổi tiếng hôm nay dành cho Balenciaga, thương hiệu đang từng ngày trở nên quen thuộc hơn trong giới mộ điệu. Trái ngược với lối thiết kế hầm hố thì logo của thương hiệu này có phần đơn giản. Tuy nhiên, chính vì sự đơn giản này mà Balenciaga trở nên dễ nhận diện hơn bao giờ hết.

Phông chữ đơn giản nhưng nét chữ vô cùng vững chắc
Phông chữ đơn giản nhưng nét chữ vô cùng vững chắc

Để tìm hiểu sâu hơn về các mẫu logo thương hiệu nổi tiếng trên thế giới hoặc các thông tin bổ ích khác, hãy vào ngay danh mục Bài viết hay.

Để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và giải đáp bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ in tờ rơi giá rẻ, in nhanh tờ rơi, in flyer giá rẻ, in to roi gia re tại TP.HCM, đừng ngại liên hệ với chúng tôi qua website: https://www.innhanhnhanh.com/ 

Qua bài viết này, In Nhanh Nhanh đã giúp bạn điểm danh một loạt logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa mà thương hiệu đã mang vào chính logo của họ. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *