Cách làm bay mực in trên giấy A4 đơn giản và hiệu quả tại nhà

Bài viết hay

Đôi lúc bạn có thể sẽ gặp phải một vài trường hợp như giấy tờ không may có những vết mực dư làm vẻ bên ngoài trông kém thẩm mỹ. Hay khi làm việc, bạn vô tình ký sai vào các mục quan trọng của tài liệu hoặc quẹt vài đường mực khiến bạn phải thực hiện lại việc in ấn. Điều này làm bạn tốn nhiều thời gian và chi phí. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ mách bạn những cách làm bay mực in trên giấy tờ một cách hiệu quả và đơn giản.

Cách bỏ các vết mực nhanh chóng và đơn giản

Loại bỏ các vết mực xấu xí nhanh chóng và đơn giản ngay tại nhà

Cách xóa mực in trên giấy bằng hóa chất

Bạn có thể sử dụng các phương pháp từ thiên nhiên và các loại sản phẩm hoá chất như: cồn, axeton,…để loại bỏ mực in trên giấy tờ nhanh chóng. Tuy nhiên, khi dùng hoá chất để thực hiện, bạn nên trang bị đầy đủ như: khẩu trang, găng tay để làn da tránh tiếp xúc trực tiếp đến các chất hoá học.

>>> LƯU NGAY CÁCH ĐẶT TÚI GIẤY THEO YÊU CẦU CỰC TIỆN LỢI, GIÁ ƯU ĐÃI 

Dùng cồn 90 độ

Không những được sử dụng để sát trùng, sát khuẩn, cồn còn là phương pháp được nhiều người lựa chọn để tẩy mực in trên giấy rất hiệu quả. Bạn có thể lấy một miếng gạc bông và thấm một lượng cồn vừa phải, sau đó chà lên những vị trí mực mà bạn muốn xoá. Bạn nên lưu ý sử dụng loại cồn không mùi và không màu để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấy cũng như bảo vệ sức khoẻ.

Cách làm này chỉ áp dụng với các vết mực không quá lớn. Đối với các vết mực lớn hơn, bạn có thể ngâm tờ giấy với khay chứa dung dịch cồn trong phòng 2-3 phút và sau đó tiến hành chà sát.

Dùng cồn 90 độ để xoá

Dùng cồn 90 độ để xoá đi các vết mực in cứng đầu

Tẩy bằng axeton

Axeton hay còn được là nước rửa móng tay, là một trong những loại hoá chất được sử dụng để tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu. Vì vậy, axeton cũng là cách làm bay mực in đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Cách thực hiện cũng giống với việc sử dụng cồn, bạn chỉ cần dùng một miếng gạc bông, thấm một lượng dung dịch axeton vừa đủ và chà sát các vết mực cho đến khi chúng biến mất. Ngoài ra, khi dùng axeton hay bất cứ một loại hoá chất nào để tẩy rửa, bạn tuyệt đối không nên hít mùi của chúng để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Dùng nước rửa móng tay để tẩy mực in

Tẩy mực in trên giấy ngay tại nhà bằng nước rửa móng tay (axeton)

Cách tẩy chữ in trên giấy bằng chanh

Chanh chứa hàm lượng acid rất cao và có thể loại bỏ các vết dơ hiệu quả. Nếu bạn không muốn phải sử dụng đến các sản phẩm hóa chất thì chanh là cách làm bay mực in một cách hiệu quả nhất mà bạn nên thử. Bạn vắt lấy nước cốt của chanh, dùng tăm bông nhúng vào và bôi lên các vị trí mực cần xoá trên bề mặt giấy. Khi thực hiện phương pháp này, bạn chỉ nên nhúng một lượng dung dịch nước cốt vừa phải để tránh làm rách giấy.

Sử dụng chanh tươi để tẩy vết mực

Xóa vết mực in an toàn bằng cách sử dụng chanh tươi 

Loại bỏ mực in bằng thủ công

Nếu bạn đã thử các phương pháp trên nhưng vẫn chưa nhận được kết quả thì hãy lưu ngay các “mẹo’’ thủ công sau đây nhé.

Dùng giấy nhám 

Cách làm bay mực in bằng giấy nhám là phương pháp hiệu quả mà ít ai biết đến. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị loại giấy nhám có hạt siêu mịn. Nguyên lý để thực hiện là bạn sẽ sử dụng giấy nhám để bào mòn lớp mực in. Vì vậy, bạn nên thao tác nhẹ tay để tránh làm rách giấy.

dùng giấy nhám để xóa vết mực

Bạn có thể dùng giấy nhám để có thể loại bỏ các lớp mực in trên giấy 

Tẩy mực in bằng dao cạo

Ngoài cách dùng giấy nhám để chà sát, bạn có thể dùng dao cạo hoặc lưỡi dao để loại bỏ các vết mực từ bút bi. Để thực hiện, bạn sẽ giữ lưỡi dao theo chiều dọc và di chuyển chúng nhẹ nhàng để tẩy các vết mực. Mặc dù cách làm rất dễ nhưng bạn cần thao tác không quá mạnh tay để không làm rách giấy cũng như cẩn thận để không làm đứt tay.

bỏ vết mực in trên giấy bằng dao cạo 

Gợi ý cách loại bỏ vết mực in trên giấy bằng dao cạo 

***Xem thêm dịch vụ in catalogue giá rẻ tại Hà Nội

Sử dụng bút xóa

Đây là cách làm bay mực in nhanh gọn mà không tốn quá nhiều thời gian. Bạn có thể dùng bút xóa nước hoặc bút xóa kéo để “che” đi những vết mực xấu. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bút xóa nước thì bạn cần lắc đều trước khi sử dụng và hạn chế để chất lỏng màu trắng tràn ra quá nhiều, làm vết mực cần che sẽ bị dày lên trông kém thẩm mỹ. Đặc biệt, phương pháp này được áp dụng khi bạn đã thử qua nhiều cách trên nhưng vẫn không thấy hiệu quả.

Sử dụng bút xóa kéo để che vết mực

Sử dụng bút xóa kéo để che hoàn toàn các vết mực cứng đầu

Vừa rồi là những chia sẻ về cách làm bay mực in bằng các phương pháp khác nhau. Hy vọng rằng, thông qua những thông tin trên, bạn có thể loại bỏ các vết mực in xấu xí một cách hiệu quả và nhanh chóng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *