Nagasaki, Nhật Bản – Nếu mục tiêu của một khách sạn là cung cấp một kỳ nghỉ đáng nhớ, mới Henn-na khách sạn trên đảo phía tây nam của Nhật Bản Kyushu làm cho các lớp.

20150820_henna-hotel_article_main_image

 

Ở đó, một hướng dẫn khách sẽ ngồi bên cạnh bạn suốt đêm. Nếu bạn không thể ngủ được, cô ấy sẽ rất vui khi được trò chuyện về thời tiết. Cô sẽ điều chỉnh ánh sáng theo ý thích của bạn. Nhưng bạn đừng ngạc nhiên khi cô bắt đầu khóc như một cô bé thiếu kiên nhẫn nếu bạn không kịp thời đáp ứng với cô ấy kêu gọi thức tỉnh. “Bạn đã được coi là một phút trước đây,” cô ấy sẽ rên rỉ. “Dậy đi, dậy đi, dậy đi!”

Chu-ri-chan, người giữ cửa, là một robot được phát triển bởi Sharp, hãng sản xuất điện tử Nhật Bản. Tên của cô dựa vào cách Nhật Bản nói “tulip”, kể từ khi cô có hình dạng giống như một. Cô là cứng và lạnh ở bên ngoài, nhưng giọng nói của cô là thân thiện. Đôi khi, giao tiếp với cô ấy có thể là một thách thức. “Tôi không chắc cô ấy sẽ hiểu phương ngữ miền Bắc của tôi, vì vậy tôi đã cố gắng nói chuyện với cô trong các phương ngữ Kyushu địa phương,” Rie Takano, một người khách nói. “Tôi nói với cô ấy để tắt đèn. Cô quay người khỏi thay thế.”
Nhân viên tiếp tân hình người này xử lý các quá trình check-in.
Dây vượt qua chỉ là một phần của kinh nghiệm ở tại một khách sạn nơi robot vai khoảng 70% khối lượng công việc.

Nhân viên lễ tân hiệu quả

Các khách sạn, khai trương vào tháng Bảy, nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ bởi Huis Ten Bosch, một công viên giải trí theo chủ đề của Hà Lan. Nhìn từ xa, nó trông giống như tòa nhà hai tầng cao trung bình của bạn. Bước vào trong sảnh, và bạn nhanh chóng nhận ra nơi này là không bình thường chút.

“Chào mừng bạn đến Henn-na khách sạn,” một tulip lông lớn nói trong tiếng Nhật khi bạn bước vào cửa.

Tại quầy lễ tân, khách được chào đón bởi ba nhân viên lễ tân: một minirobot 30cm-cao; một hình người trông giống như một người phụ nữ Nhật Bản; và một con khủng long chu đáo, trông rất thật rằng trẻ trốn đằng sau cha mẹ của họ.

Quá trình check-in là đơn giản. Điền và gửi mẫu, nhập tên của bạn trên một màn hình cảm ứng, và đã tự quét, do đó bạn có thể sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt của khách sạn chứ không phải là một chìa khóa.

Bạn sẽ không tìm thấy bất cứ ai thực hiện một fuss về xem họ muốn hoặc tình trạng mileage của họ. Quá trình di chuyển ở tốc độ của nhân viên tiếp tân, không có thời gian để nói chuyện nhỏ. Đối với Mitsutaka Okamura, một người cha 37 tuổi của ba, nó là tất cả hơn một chút quá nhanh chóng. “Tôi muốn xem cách họ di chuyển, nhưng họ đã hoàn thành khi tôi trở lại từ phòng tắm,” ông nói.

“Nếu có một nhân viên tiếp tân sản, chúng tôi sẽ hỏi rất nhiều câu hỏi,” vợ của Okamura, Momoko nói.